Translate

11 October 2013

การ์ดกับดักของ Elemental Hero! ข้อมูลของแต่ละใบ

Trap Trap and Trap!

Elemental Hero ส่วนใหญ่นั้นจะไม่เน้นกับดักหรือแทบไม่ได้ใส่เลย(ยกเว้นบางสายนะ) แต่ในanimeก็มีกับดักที่เป็นของHeroเลยอยู่จำนวนหนึ่งดังนั้นครั้งนี้จะมาเนะนำให้รู้จักกับการ์ดเหล่านั้นกัน (เนื่องจากการ์ดกับดักของHeroกับดักนั้นน้อยมากก็เลยขอรวมของพวก Neo-spacian กับ chrysalis ไปเลย)

กับดักปกติ : ทำงานได้ก็ต่อเมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตี ให้ฝ่ายตรงข้ามเลือกการ์ดบนมือของเรา ใบแบบสุ่ม หากเป็นมอนสเตอร์อัญเชิญพิเศษลงมาในสนาม หากไม่ใช่ให้ส่งลงสุสาน
ใบนี้ไม่ได้ support โดยตรงก็จริงแต่เนื่องจากกับดักมันน้อยมากเจ้านี่จึงมารวมอยู่ด้วย ถ้าใช้กับ edge man หรือ Neos ก็คงดีไม่น้อย แต่ถ้าไม่มีความจำเป็นมากจริงๆก็ไปใส่อย่างอื่นดีกว่า

กับดักปกติ : ทำงานได้ก็ต่อเมื่อมอนสเตอร์ของฝ่ายเราถูกทำลายจากการต่อสู้และถูกส่งลง สุสาน , อัญเชิญพิเศษ "E HERO" เลเวลไม่เกิน 4 ดาวจากบนมือหรือในเดค
เนื่องจากE Heroส่วนใหญ่ไม่เน้นกับดักเยอะ แถมใบนี้ก็ยังไม่แรงเท่าไหร่ดังนั้นจึงไม่ค่อยเนะนำ (แต่ถ้าใช้เล่นกับ Wood man หรือ Ocean ก็okนะ)

กับดักปกติ : ทำงานได้ก็ต่อเมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตีโดยเลือก "E HERO" ของเราเป็นเป้าโจมตี สลับการควบคุมของมอนสเตอร์ที่จะต่อสู้ แล้วจึงคำนวณดาเมจตามปกติ หลังจากนั้นการสิทธิ์การควบคุมมอนสเตอร์จะยังคงสลับกันและกันจนกระทั่ง เอนด์เฟส
สู้พวกกับดักทั่วๆไปอย่าง Mirror Force หรือ Compulsory evacuation ไม่ได้ จึงไม่เป็นที่นิยม

กับดักปกติ : ทำงานได้ก็ต่อเมื่อ "E HERO" ในสนามของเราถูกทำลายจากการต่อสู้ , ฝ่ายตรงข้ามเลือกการ์ดบนมือเรา 1 ใบแบบสุ่ม หากเป็น "E HERO" มอนสเตอร์ ทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว แล้วอัญเชิญพิเศษ "E HERO" ตัวนั้น
ดีกว่า A Hero Emerges แน่ๆหละ แต่จะใส่หรือไม่ก็ขึ้นกับความจำเป็นเช่นกัน

กับดักปกติ : ฟื้น LP 1000 ตามจำนวน "E HERO" ในสนามฝ่ายเรา
ฟื้นได้เยอะดี ถ้าอยากยื้อเกมละก็เนะนำซักใส่ 1 ใบ

กับดักปกติ : เลือก "E HERO" ที่เป็นมอนสเตอร์ปกติ 1 ตัวจากสุสาน แล้วนำขึ้นมือ จากนั้นทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่หงายหน้า 1 ตัวที่มีพลังโจมตีเท่ากันหรือน้อยกว่า "E HERO" ที่เลือก
ถือเป็นกับดักที่ดีใบนึงทีเดียว เพราะทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามได้ในทันที แล้วยังได้Hero อย่าง Neos หรือ Neos Alius ขึ้นมืออีก นับว่าน่าใส่ทีเดียว

-----------------------------------------

        จบกับการ์ดกับดักของ Hero แล้วต่อไปเป็นของพวก Neo-spacian กับ Chrysalis บ้างหละ (เอาจริงๆก็แค่ของพวก chrysalis เท่านั้นเหละ Neo-spacian มันไม่มีกับดัก)


กับดักปกติ : การ์ดใบนี้สั่งใช้งานได้โดยการสังเวยมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "chrysalis" อยู่ในชื่อที่หงายหน้าอยู่บนสนามเรา 1 ตัวเท่านั้น. ในเทิร์นนี้, ดาเมจความเสียหายทั้งหมดที่ผู้เล่น 1 คนได้รับจะกลายเป็น 0. อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "Neo-spacian" อยู่ในชื่อที่มีระบุชื่ออยู่ใน การ์ดมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "chrysalis" อยู่ในชื่อที่ถูกสังเวยนั้นจากบนมือเรา ในเด็คเรา หรือสุสานของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย 1 ตัว
แบบเดียวกับการ์ดเวทย์เลยครับ คือเมื่อพวกChrysalis มันไร้ประโยชน์ ดังนั้นการ์ดsupportก็ไร้ประโยชน์ไปด้วย สรุปว่าไม่ต้องใส่
(น่าสงสาร)

สรุปเกี่ยวกับการ์ดกับดัก

 

          หลายคนอ่านแล้วจะรู้สึกว่า "อะไรวะ! มีแต่การ์ดไร้ประโยชน์" อย่าพึ่งคิดอย่างนั้นสิยังมีการ์ดที่มีประโยชน์อย่าง Hero blast อยู่ถึง 1 ใบเชียวนะ! (-*-ก็แค่ใบเดียวเหละ) ดังนั้นจึงเนะนำว่าไปใส่พวกกับดักพื้นฐานดีกว่าครับ หรือถ้ากับดักน้อยจริงๆลองใส่ Royal Decree ดูก็ได้รับรองว่าดีกว่าใส่กับดักที่ support โดยตรงเยอะ

จบแล้วกับการแนะนำการ์ดทั้งหมดของ Hero ครั้งต่อไปจะเป็นการ สรุป แล้วคร้าบ

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ




 

1 comment:

  1. Mirror Gate ในนี้โดนแบนไปแล้วเหลอครับผมไม่ค่อยเห็นใบนี้เลย

    ReplyDelete