Translate

7 October 2013

เวทย์มนต์ของ Elemental Hero! ข้อมูลของแต่ละใบ -2

E - HERO support spell

คราวนี้ก็ถึงคราวของ การ์ดเวทย์ที่ไม่ได้สนับสนุนHero โดยตรงแต่ก็จะขอ รวมเวทยืสนามเข้าไปเลยนะครับ จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกัน

Polymerization

เวทปกติ : ส่งการ์ดวัตถุดิบฟิวชั่นจากบนมือหรือในสนามฝ่ายเราลงสุสาน และอัญเชิญพิเศษมอนสเตอร์ฟิวชั่นจาก Extra Deck
เดคฮีโร่ส่วนใหญ่ขาดไม่ได้แน่นอน แต่บางสายก็ไม่จำเป็นเช่นGate, Beat, Neos Contact ครับ ซึ่งดูเผินๆอาจจะงี่เง่าที่สุดในบรรดาดาร์ดเรียกมอนฟิวชั่นในเด็คแต่จริงๆมันก็จำเป็นมากนา



เวทมนตร์สนาม : ขณะที่การ์ดใบนี้อยู่บนสนาม ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายสามารถอัญเชิญฟิวชั่นได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดฟิวชั่น เลย แต่วัตถุดิบฟิวชั่นจะถูกรีมูฟออกจากเกมแทนการส่งลงสุสาน
เป็นการ์ดที่ทำให้ฟิวชั่นรัวได้ครับ ถ้าไปรวมกับChain materialก็กลายเป็น Hero สาย loop OTK ถ้ารวมกับShining ก็กลายเป็นสาย Shining gate ส่วนตัวชอบมากๆครับอีกทั้งยังเป็นเวทวนามจึงทำให้ใช้กับ terraforming ได้ด้วย

SuperPolymerization


เวทความเร็วสูง : ทิ้งการ์ดบนมือ 1 ใบ , ส่งวัตถุดิบฟิวชั่นจากบนสนามทั้งสองฝ่ายลงสุสาน และอัญเชิญพิเศษมอนสเตอร์ฟิวชั่นจาก Extra Deck (การอัญเชิญพิเศษนี้ถือว่าเป็นการอัญเชิญแบบฟิวชั่น) , เวทมนตร์ กับดัก หรือเอฟเฟคมอนสเตอร์ใด ๆ ไม่สามารถสั่งใช้งานเพื่อโต้กลับการ์ดใบนี้ได้
นี่เป็นไพ่ที่ทำให็Heroมันโกงครับ บางคนเจอเจ้านี่ก็ร้องกันเลยทีเดียวเพราะมันขัดไม่ได้ แถมE Heroนั้นฟิวชั่นได้กับทุกธาตุด้วยหละ (ไม่นับDivineนะ) ดังนั้นถ้าอยากเล่นHeroให้เก่งละก็ จงใส่ซะแต่บางสายก็ไม่ต้องใส่เช่นสาย Beat เพราะไม่มีมือให้ทิ้ง-*- 

เวทมนตร์ต่อเนื่อง : ตราบที่มอนสเตอร์ในสุสานเรามีเผ่าพันธุ์เดิม(ที่เขียนไว้บนตัวการ์ด)เพียง เผ่าพันธุ์เดียวเท่านั้น มอนสเตอร์ที่หงายหน้าบนสนามเราทุกตัวที่มีเผ่าพันธุ์เดียวกันนั้นจะมีพลัง โจมตีเพิ่มขึ้น 800
มีความสามารถในการปั้มAttackได้ดีมาก แค่อย่าเผลอใส่มอนส้ตอร์ที่ไม่ใช่เผ่านักรบ ลงไปละกัน ถ้าเล่นคู่กับพวกเวทสวมใส่ปั้มAttackอย่างunited we stand ละก็จะจัดเป็นHero สายที่เน้นAttackเพียวๆได้เลยหละ


reinforcement of the army

เวทยมนต์ปกติ : นำ มอนสเตอร์ เผ่านักรบ เลเวลไม่เกิน 4 1ตัวขึ้นมือ
มันก็คือ Emergency callที่โดนลิมิตไงล่ะ ข้อดีก็อย่างเดียวกับEmergency callเลยเหละครับ

Gemini spark

เวทความเร็วสูง : ส่งมอนสเตอร์ Gemini เผ่านักรบ เลเวล 4 1ใบบนสนามลงสุสาน ทำลายการ์ดบนสนามฝ่ายตรงข้าม 1 ใบและเราจั่วไพ่ 1 ใบ
ดีมากเพราะสามรถใช้กับ Neos Aliusได้ แถมยังเป็นเวทย์ความเร็วสูงอีกน่าใส่ทีเดียว แต่บางครั้งติดตรงที่มันไม่ขึ้นพร้อม alius นี่สิ

............................

          ต่อไปเป็นเวทย์สนามของ E Hero โดยตรงครับ โดยแต่หละใบก็มีประโยชน์ต่างกันซึ่งจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

เวทมนตร์สนาม : เมื่อ "E HERO" ทำการโจมตีใส่มอนสเตอร์ที่มีพลังโจมตีมากกว่าตัวเอง "E HERO" ตัวนั้นจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1000 เฉพาะช่วงคำนวณดาเมจเท่านั้น
คนที่ทันดูภาค GX ตอนแรกๆ คงจะเคยเห็นฉากที่flame wingman

ไปยืนบนยอดของskyscraper แล้วกระโดดลงมานะครับ มันเป้นภาพติดตาที่เท่ห์มากๆ เลยหละ แถมผลของไพ่ใบนี้ก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ จัดว่าดีซะด้วยซ้ำ แค่ระวังเค้าจะมีHeroเหมือนกันก็พอ

เวทมนตร์สนาม : ครั้งเดียวต่อเทิร์น ในช่วงเมนเฟส สามารถอัญเชิญพิเศษจากสุสาน "E HERO" 1 ตัวที่ถูกทำลายจากการต่อสู้ (มีเพียงเจ้าของการ์ดใบนี้เท่านั้นที่ใช้เอฟเฟคนี้ได้)
สู้แบบแรกไม่ได้ แต่ถ้าอยากใส่จริงๆก็ใช้กับสายยื้อนานๆได้อยู่



เวทมนตร์สนาม : "E HERO เนออส" และมอนสเตอร์ฟิวชั่นที่ระบุชื่อ "E HERO เนออส" เป็นวัตถุดิบจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 500 , มอนสเตอร์ที่ระบุชื่อ "E HERO เนออส" เป็นวัตถุดิบฟิวชั่นไม่จำเป็นต้องกลับเข้า Extra deck ในเอนด์เฟส
จำเป็นมากสำหรับเด็คNeos แต่ก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับ สายAir Neos แค่นั้นเหละ

คราวหน้าเป็นคิวของ การ์ดเวทย์สาย neos บ้างหละครับ

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment