Translate

9 October 2013

เวทย์มนต์ของ Elemental Hero! ข้อมูลของแต่ละใบ -3

Neos spell card !

การ์ดเวทย์ชุดสุดท้ายแล้ว จะพูดถึงการ์ดของพวกNeos, Neo-spacian และก็ Chrysalis ครับ ซึ่งเป็นการ์ดสนับสนุนโดยตรงทั้งหมดเลย แต่ละใบจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกัน

เวทปกติ : อัญเชิญฟิวชั่น มอนสเตอร์ [E HERO] จาก Extra Deck ที่ระบุชื่อของ "E HERO เนออส" ไว้ในรายชื่อวัตถุดิบฟิวชั่น โดยนำวัตถุดิบฟิวชั่นจากบนมือ ในสนาม หรือสุสาน กลับเข้าเดคแล้วสลับ โดยไม่สนเงื่อนไขการอัญเชิญมอนสเตอร์นั้น
นอกจากใบนี้แล้ว ใบอื่นก็แทบไม่ได้เตะหละครับ คือถ้าเล่นสายNeosแล้วก็ต้องใส่แน่ๆ เช่นเดียวกับ Neo space ที่เนะนำไปคราวก่อน มันทำให้ไม่ต้อง 
Contact Fusion บนสนามอีกต่อไปนับว่าสุดยอดจริงๆ แต่ก็มีข้อเสียคือใช้เรียก Divine neos, rainbow neos และ neos wiseman ไม่ได้ 



เวทความเร็วสูง : การ์ดใบนี้สั่งใช้งานได้เมื่อมีมอนสเตอร์ฟิวชั่นที่มีคำว่า "เนออส" อยู่ในชื่อที่หงายหน้าอยู่บนสนามเราถูกทำลาย. อัญเชิญแบบพิเศษ "E HERO เนออส" จากในเด็คเรา 1 ตัวในสภาพตั้งโจมตี, และเพิ่มพลังโจมตีให้ด้วย 1000, แล้วให้ทำลายมอนสเตอร์ที่อัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีนี้ด้วยในช่วงเอนด์เฟสของเทิร์นนั้น
โอกาสใช้จริงๆแทบจะไม่มี ดังนั้นความจำเป็นก็ไม่มีเช่นกัน (น่าเสียดาย)


เวทความเร็วสูง : นำมอนสเตอร์ฟิวชั่นที่มีคำว่า "เนออส" อยู่ในชื่อที่อยู่บนสนามเรา 1 ตัวกลับเข้าฟิวชั่นเด็ค. หากมอนสเตอร์วัตถุดิบในการฟิวชั่นของมอนสเตอร์ฟิวชั่นตัวนั้นทั้งหมดอยู่ในเด็คเรา, เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์เหล่านั้นทั้งหมดได้
ถ้าใช้กับ monster อย่าง grand neos หรือ glow neos ก็มีประโยชน์อยู่ถ้าเล่นสาย Neos เพียวๆก็น่าใส่อยู่นะ


วทสวมใส่ : การ์ดใบนี้สวมใส่ให้กับ Elemental hero neos เท่านั้น.
ตัวสวมจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 800. เมื่อตัวสวมทำลายมอนสเตอร์จากการต่อสู้และถูกส่งลงสุสานสำเร็จ จะลดLp อีกฝ่ายเท่ากับพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่ถูกทำลาย. เมื่อจบเทิร์นการ์ดใบนี้จะกลับเข้าเด็ค
ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ แต่ถ้าเล่นสาย Neos จริงๆจะใส่ไว้ซักใบก็ไม่เลียหายอะไรครับ


เวทปกติ : ส่ง Elemental hero neos จากสานมของเรา 1 ใบกลับเข้าเด็ค, ทำวายการ์ดทุกใบบนสนาม
เป็นการ์ดอีกใบที่มีประโยชน์ แถมยังมีสายการเล่นเป็นของตัวเองอีก ผลที่ทำลายการ์ดทุกใบบนสนามนั้นก็โกงอยู่ แถมการจะมีneos บนสนามนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรมากมายด้วย นับว่าเป็นไพ่ที่น่าใส่อีกใบ


เวทสวมใส่ : สวมได้กับมอนสเตอร์ฟิวชั่นที่มี "Elemental Hero Neos" เป็นวัตถุดิบที่เป็นเงื่อนไขในการอัญเชิญแบบฟิวชั่น. มอนสเตอร์ที่สวมจะไม่ได้รับเอฟเฟคที่จะสั่งนำตัวเองกลับเข้าฟิวชั่นในช่วงเอนด์เฟส. เมื่อมอนสเตอร์ที่สวมออกจากสนาม, เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษ "Elemental Hero Neos" จากบนมือ ในเด็ค หรือในสุสานเราได้ 1 ตัว
... เอิ่ม ถ้า neo space ไม่พอจริงๆ ก็ใช้ Terraforming เซิจเอาก็ได้นะ

............................

จบกับเวทย์ของ Neos แล้วไปต่อเวทย์ของ Neo-spacian กับ Chrysalis กันเลย


เวทต่อเนื่อง : เลือกมอนสเตอร์ที่หงายหน้าบนสนาม 1 ตัว, อัญเชิญแบบพิเศษ neo-spacian 1 ใบจากบนมือลงบนสนามฝั่งเดียวกับมอนสเตอร์ที่ถูกเลือก. การ์ดที่ถูกเลือกจะเพิ่มขึ้นตามพลังโจมตีของ neo-spacian ที่ถูกอัญเชิญด้วยการ์ดใบนี้. เมื่อการ์ดใบนี้ออกจากสนาม ส่งมอนสเตอร์ที่ถูกอัญเชิญด้วยวิธีนี้กลับขึ้นมือเจ้าของแทบจะไม่ได้ใช้ครับ เนะนำว่าอย่าใส่เลย

Convert Contact

เวทปกติ : การ์ดใบนี้สั่งใช้งานได้เมื่อเราไม่มีมอนสเตอร์ใดๆ บนสนามเรา. ส่งการ์ดที่มีคำว่า "เนโอ-สเปเชี่ยน" อยู่ในชื่อจากบนมือ และในเด็คเราอย่างละ ใบลงสุสาน. จากนั้นเราจั่วการ์ด ใบ
ก็เป็นอีกใบที่อาจจะได้ใช้บ้าง สำหรับเด็คNeo-spacain เพราะการจั่ว2ใบนั้นก็สามารถพลิกเกมได้เช่นกันถึงโอกาสใช้จะน้้อยไปหน่อยก็เถอะ


เวทปกติ : จั่วการ์ด 1 ใบตามจำนวนมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "Neo-Spacian" อยู่ในชื่อที่มีชื่อต่างกันบนสนามเรา
อย่างที่บอกไป การจั่วไพ่นั้นช่วยอะไรได้หลายอย่างดังนั้นถ้าเล่นสาย Neo-spacian ก็น่าใส่

Cocoon Party


เวทปกติ : อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "chrysalis" อยู่ในชื่อจากในเด็คเรา ตามจำนวนมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "Neo-Spacian" อยู่ในชื่อที่มีชื่อต่างกันในสุสานเรา
ในเมื่อ chrysalis เหมาะกับการสะสม การ์ดใบนี้ก็น่าสะสมเหมือนกันครับ


เวทต่อเนื่อง : เราสามารถสังเวยมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "chrysalis" อยู่ในชื่อที่อยู่บนสนามเรา 1 ตัว เพื่ออัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "Neo-Spacian" อยู่ในชื่อ ที่มีระบุชื่ออยู่ในการ์ดใบนั้นจากในสุสานใครก็ได้ 1 ตัว
คือการ์ดที่มัน support พวก chrysalis มันไม่มีใบไหนน่าใช้หรอกครับเนื่องจาก พวกchrysalis แต่ละตัวมัน เหมาะกับการสะสมมากกว่าการเล่นจริง ผมเคยพูดไว้ในblog "Neo-spacian ไงล่ะ!" ไปแล้ว


เวทปกติ : ส่ง Chrysalis ที่หงายหน้าทุกใบบนสนามลงสุสาน อัญเชิญแบบพิเศษ การ์ดมอนสเตอร์ที่ถูกระบุชื่อ ในการ์ดที่ถูกส่งลงสุสาน จากมือหรือเด็ค
เหตุผลเดียวกับใบข้างบนเลยครับ

และก็จบไปแล้วสำหรับการ์ดเวทมนต์ ครั้งหน้าไปต่อกับการ์ดกับดักกันเลย แล้วเจอกันคร้าบ 

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ




No comments:

Post a Comment