Translate

2 October 2013

เหล่ามอนเตอร์ผู้สนับสนุน Elemental Hero! -2

มารู้จักกับmonsterที่ทำให้Heroแข็งแกร่งกันดีกว่า

ครั้งก่อนนั้นเราได้พูดถึงการ์ดที่สนับสนุนElemental Heroโดยตรงกันแล้ว ครั้งนี้monsterที่สนับสนุนเหล่าElemental Heroที่ไม่ได้มาสนับสนุนโดยตรงแต่ก็ทำให้Heroนั้นแข็งแกร่งขึ้นกันบ้าง จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

King of the Swamp
เผ่าน้ำ/เอฟเฟค เลเวล 3 ธาตุน้ำ 500/1100
เอฟเฟค : เราสามารถใช้การ์ดใบนี้เป็นตัวแทนของวัตถุดิบฟิวชั่นได้ 1 ตัว ในกรณีนี้มอนสเตอร์วัตถุดิบอีกตัวต้องเป็นตัวจริง , สามารถทิ้งการ์ดใบนี้จากบนมือลงสู่สุสาน เพื่อนำการ์ดเวทมนตร์ "ฟิวชั่น" จากเดคขึ้นมือได้
จัดว่าเป็นตัวช่วยที่นิยมที่สุดของเหล่าฮีโร่ ถ้าคุณเล่นHeroที่ใส่ polymerization อยู่ละก็ไม่ใส่ไม่ได้แล้ว และยิ่งถ้าคุณมีHero Fusionในเด็คที่เจาะจงชื่อละก็ยิ่ง
ไม่ใส่ไม่ได้เลยหละ นอกจากนั้นมันยังใช้เป็นวัตถุดิบฟิวชั่นของHeroที่แข็งแกร่งอย่างabsolout Zeroได้อีกด้วยนะ

Hero Kid
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 2 ธาตุดิน 300/600
อฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญแบบพิเศษ สามารถอัญเชิญพิเศษ "Hero Kid" จากในเดคมากี่ตัวก็ได้
การ์ดสนับสนุน : Miracle Kids , Kid Guard
มีชื่อHeroอยู่แต่ก็ไม่ได้เป็นHeroหรอกนะ แต่การ์ดสนับสนุนของมันนัน้สามารถใช้กับHeroไงล่ะ แต่โดยรวมก็ไม่ได้เก่งมาก ถ้าไม่ได้ชอบจริงๆก็ไม่เนะนำครับ

เผ่าจอมเวทย์/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุมืด 800/1600
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกใช้สังเวยได้ เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญแบบ ปกติหรือพลิกหงายสำเร็จ การ์ดใบนี้จะเปลี่ยนสภาพเป็นตั้งป้องกัน , เทิร์นละครั้ง เราสามารถส่งการ์ดเวทย์ 1 ใบจากมือเราลงสุสาน เพื่ออัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์เลเวล 4 จากเดคของเรา มอนสเตอร์ตัวนั้นจะโจมตีไม่ได้ในเทิร์นนี้
เจ้านี่น่ะถึงจะดูไม่มีอะไรแต่สุดยอดเลยหละ ไม่ว่าจะแก้ปัญหาเวทย์ค้างมือ แถมมอนเลเวล 4 ก็ยังมี stratos กับ prisma อยู่อีกนะ แถมยังเอามาxyzไดอีก สารพัดประโยชน์จริงๆ

เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล4 ธาตุดิน 1400/0
เอฟเฟค : เมื่อการ์ดนี้อัญเชิญแบบปกติสำเร็จ, เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ 1 ตัวที่มีเลเวล 4 หรือต่ำกว่าจากบนมือเราได้. ถ้าเอฟเฟคนี้ถูกใช้งาน, การ์ดนี้จะถูกเปลี่ยนรูปแบบเป็นตั้งป้องกัน.
ถ้าพูดถึงสมัยนี้ละก็xyzกำลังมาแรงxyz ที่ใช้กับHeroได้ดีก็มีเยอะเยะแต่บางตัวกลับจำกัดว่าต้องใช้เผ่านักรบ 2 ตัวนี่สิ ดังนั้นจะใช้summoner monkก็ไม่ได้ เจ้านี่จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับการนำมาxyzกับHeroเรียกตัวเก่งๆอย่าง blade armor ninja หรือ Excaliber ครับ

เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 2100/0
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปกติหรือเซ็ตได้ การ์ดใบนี้สามรถอัญเชิญแบบพิเศษจากมือได้เมื่อเราไม่มีมอนสเตอร์บนสนาม.เมื่อมีมอนสเตอร์ตัวอื่นอยู่บนสนามเรา การ์ดใบนี้ไมาสามรถโจมตีได้
ประโยชน์จะคล้ายๆตัวข้างบนแต่เจ้านี่เรียกยากกว่า แต่attackมากกว่า แถมเป็นธาตุแสงด้วยจึงสามารถนำไปเรียกThe Shiningได้ จะใส่เจ้านี่หรือตัวข้างบนก็แล้วแต่เลยครับ

เผ่านางฟ้า/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 1100/1900
เอฟเฟค : ในช่วงเมนเฟสเรา, เราสามารถนำการ์ดใบนี้จากบนสนามกลับขึ้นมือเจ้าของได้. ในช่วงดาเมจเสต็ปของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย, เมื่อมีมอนสเตอร์ธาตุ แสง ที่หงายหน้าอยู่บนสนามของเราต่อสู้, เราสามารถส่งการ์ดใบนี้จากบนมือเราลงสุสาน เพื่อทำให้พลังโจมตีของมอนสเตอร์ตัวนั้นเพิ่มขึ้นเท่ากับค่าพลังโจมตีของมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่ต่อสู้ด้วย, จนกระทั่งจบเทิร์นนั้น
เนื่องจากHeroนั้นมีธาตุแสงอยู่ไม่น้อยแถมแต่ละตัวก็เก่งใช้ได้ ดังนั้นเจ้านี่จึงถือเป็นผู้ช่วยที่ดี จะใส่ไม่ใส่ขึ้นกับธาตุแสงในเด็คครับ

xyzในHero

ถ้าพูดถึงสมัยนี้มันก็คงเป็นสมัยของ Xyz ละ ดังนั้นจะมี Xyz ตัวไหนใช้กับ Hero ได้บ้างนะ 

เผ่านักรบ/เอกซี้ด แรงค์ 4 ธาตุแสง 2000/2000
องค้ประกอบ : มอนสเตอร์เผ่านักรบ เลเวล 4 x 2
เอฟเฟค : ถอด Overlay 2 ใบจากการใบนี้ จนจบเทิร์นหน้าฝ่ายตรงข้าม พลังโจมตีการ์ดใบนี้จะเพิ่มขึ้น 2 เท่า
เจ้านี่สามารถเพิ่มพลังได้อย่างน่าตกใจทีเดียว แถมเงื่อนไขในการเรียกก็ไม่ยากเท่าไหร่ สำหรับHero ดังนั้นควรจะมีเจ้านี่ติดเดคไว้ซักตัวนะ

เผ่านักรบ/เอกซี้ด แรงค์ 4 ธาตุลม 2200/1000
องค้ประกอบ : มอนสเตอร์เผ่านักรบ เลเวล 4 x 2
เอฟเฟค: เทิร์นละครั้ง เราสามารถรีมูฟวัตถุดิบ Xyz จากการ์ดใบนี้ 1 ใบ เพื่อเลือกการ์ดมอนสเตอร์ทีมีชื่อ "Ninja" อยู่ในชื่อ ที่หงายหน้าอยู่บนสนาม, ในแบทเทิ้ลเฟสเทิร์นนี้ การ์ดที่เลือกนั้น สามารถโจมตีฝ่ายตรงข้ามได้ 2 ครั้ง
มอนสเตอร์ติดชื่อ"ninja"รึก็เลือกตัวเองสิ เจ้านี่กับExcaliber ใครเก่งกว่านั้นบอกไม่ได้หรอก แต่ถ้าอยากทำdamage หรือclear ฟิลมอนสเตอร์เจ้านี่จะมีประโยชน์กว่า แต้ถ้าอีกผ่ายมีมอนสเตอร์attackเยอะๆอยู่ละหรืออยากทำให้มอนสเตอร์เราลงสุสาน ก็ควรจะเลือกExcaliberครับผม

เผ่าหินผา/เอกซี้ด แรงค์ 4 ธาตุลม 1800/800
องค้ประกอบ : มอนสเตอร์ เลเวล 4 x 2
เอฟเฟค: เทิร์นละครั้ง, เราสามารถรีมูฟวัตถุดิบมอนสเตอร์ 1 ใบออกจากการ์ดนี้เพื่อเลือกสั่งใช้งานเอฟเฟคเพียง 1 อย่างดังนี้:
- เลือกมอนสเตอร์ 3 ตัวในสุสานเรากลับเข้าเด็คแล้วสับเด็ค, จั่วการ์ด 1 ใบ.
- เลือกมอนสเตอร์ปกติในสุสานเรา 1 ตัวและอัญเชิญมันแบบพิเศษได้.
เจ้านี่ไม่เหมือนกับ 2 ตัวบนหรอกประโยชน์ของมันส่วนมากก็อยู่ในเด็คneosเพื่อเป็นการคืนชีพneosที่อยู่ในสุสานด้วยEffectของprisma หรือไม่ว่าจะเป็นการเก็บมอนสเตอร์แล้วdraw 1ก็ตามแต่เจ้านี่ถ้าไม่ได้ใช้Heroสายที่ใช้ประโยชน์จากมันได้จริงๆก็ไม่เนะนำ

จบไปแล้วนะครับ สำหรับมอนสเตอร์คงแต่นี้นะครับ ครั้งต่อไปจะเป็นการ์ดเวทย์แล้ว ค่อยเจอกันครั้งหน้านะครับ บ้ายบาย

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment