Translate

4 October 2013

เวทย์มนต์ของ Elemental Hero! ข้อมูลของแต่ละใบ -1

มาดูการ์ดเวทย์ของE Heroกันเถอะ!

        จากครั้งก่อนก็คงไม่เหลือการ์ดมอนสเตอร์ที่จะให้พูดถึงแล้ว ดังนั้นคราในี้ก็ถึงตาของการ์ดเวทย์มนต์ซักที เวทย์มนต์ของHeroนั้นมี่ที่น่าสนใจอยู่มากมายครับ(ขอไม่พูดถึงการ์ดสนับสนุนรายใบอย่างSpark gun หรือ Burst Returnนะครับ) ดังนั้นในครั้งนี้ผมจะพูดถึงเวทย์มนต์ ธรรมดาที่มีHeroโดยตรงกันก่อน (ขอแยกของพวก Neos กับ Neo-specianไว้เป็นอีกกลุ่มครับ)
        ขึ้นชื่อว่าเป็นHeroนั้นก็ต้องมีการ์ดสนับสนุนอยู่จำนวนไม่น้อยหละ บางใบนั้นก็ดีสุดๆแต่บางใบกลับหาโอกาสใช้แทบไม่ได้ แต่ละใบจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกัน

เวทปกติ : เลือกมอนสเตอร์บนสนามฝ่ายเรา 1 ตัว มอนสเตอร์ตัวนั้นจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 500 และเมื่อโจมตีใส่มอนสเตอร์ตั้งป้องกันแล้วพลังโจมตีมากกว่า จะมอบความเสียหายตามส่วนต่างของพลังได้ เอฟเฟคนี้จะมีผลไปจนจบเทิร์น
ตัวอักษร H ของคำว่า HERO ถึงเอฟเฟคจะดูค่อนข้างดี แต่จริงแล้วยังมีการ์ดที่มีประโยชน์กว่าเยอะอย่าง Big bang Shot อยู่ แต่ถ้าอยากจะเล่นสายบุกแรงๆจริงๆละก็ใส่ไว้ซักใบ-2ใบก็ไม่เสียหายครับ

เวทปกติ : นำ "E HERO" มอนสเตอร์ 1 ใบจากเดคขึ้นมือ
ตัว E ของคำว่า HERO ถึงEffectจะสั้นๆอย่างนี้ แต่ก็ดีโคตรๆ ครับไม่ว่าคุณจะเล่น Hero สายไหนก็ต้องใช้มัน เมื่อก่อนโดนLimit 2ไปเนื่องจากเจ้านี่เป็นตัวทำเกมของเด็คสายBubble beatเลยก็ว่าได้ แต่ตอนนี้ มันกลับมาแล้วครับ(เย้) 



เวทปกติ : ทำลายการ์ดเวทมนตร์หรือกับดักในสนามเท่าจำนวน "E HERO" มอนสเตอร์ที่เราควบคุม
ตัว R ของคำว่า HERO โอกาสที่จะใช้ได้ดีจริงไม่ค่อยมี สมัยนี้น่ะลำพัง Heavy storm กับ cyclone ก็เหลือแหล่แล้ว ไหนจะมี Effect ของ stratos 
อีกหละ

เวทปกติ : เลือกมอนสเตอร์ปกติ 1 ตัวในสุสานเราที่มีชื่อเป็น "E HERO" , อัญเชิญพิเศษการ์ดใบนั้น
ตัว O ของ HERO เจ้านี่น่ะชุบ Another Neosก้ได้น่ะเนื่องจากเป็น gemini monster แต่ก็สุ้ใช้ monster rebornหรือ call of the hauntedไม่ได้ก็เถอะ

เวทปกติ : รีมูฟ "H - heated heart" "E - emergency call" "R - Righteous Justice" และ "O - oversoul" ในสุสานออกจากเกมเพื่อสั่งใช้งานการ์ดใบนี้ , อัญเชิญพิเศษ "E HERO" ที่เป็นมอนสเตอร์ปกติ 1 ตัวจากเดค , ภายในเทิร์นนี้ "E HERO" ที่เป็นมอนสเตอร์ปกติทุกตัวสามารถโจมตีผู้เล่นโดยตรงได้ทันที
เมื่อ H-หัวใจที่เร่าร้อน, R-ความเที่ยงธรรม, O-พลังที่เกินกว่าวิญญาณ และ E-การโทรฉุกเฉิน!? มารวมกันก็จะเกิดเป็นแสงประกายที่เรียกว่าHERO!! ...  4ใบข้างบนมีใบที่ใช้ได้ดีจริงๆอยู่แค่ใบเดียวเท่านัน้( E )ดังนั้นเจ้านี่ก็ไม่จำเป็นอย่างแน่นอน -*- (ถึงใส่ก็ใช่ว่าจะมีโอกาสใช้ซะเมื่อไหร่)

เวทปกติ : เลือกมอนสเตอร์ฝ่ายเรา 1 ตัวที่มีชื่อเป็น "E HERO" , ในเทิร์นนี้ พลังโจมตีของมอนสเตอร์ตัวนั้นจะเหลือเพียงครึ่งเดียว แต่จะสามารถโจมตีได้ 2 ครั้งใน 1 แบทเทิลเฟส
เอาไว้ช่วย clear มอนสเตอร์ ของอีกฝ่าย หรือจะใช้กับ voltic ก็ได้แต่โดยรวมถือว่าไม่มีประโยชน์อะไรบ้าง


เวทปกติ : สามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมี "HERO" หงายหน้าอยู่บนฟิลด์ , อัญเชิญพิเศษ "E HERO" 2 ตัวที่มีเลเวลไม่เกิน 4 จากบนมือได้
เอาไว้ xyz ได้อยู่แต่ประโยชน์อย่างอื่นก็ไม่ค่อยจะมี แต่ถ้าใครอยากใส่ก็เนะนำแค่ใบเดียวครับ

เวทปกติ : อัญเชิญพิเศษ "E HERO" จากบนมือเรา 1 ตัว มอนสเตอร์ตัวนั้นไม่สามารถใช้โจมตีได้ และจะกลับขึ้นมือเมื่อจบเทิร์นประโยชน์คงมีแค่การ contact Fusion ของ neos นอกนั้นก็ไรค่า


เวทปกติ : เลือกมอนสเตอร์ฝ่ายเรา 1 ตัว ส่ง "E HERO" จากเดค 1 ตัวลงสุสาน แล้วถือว่ามอนสเตอร์ที่เราเลือกตอนแรกนั้นมีชื่อเดียวกับ "E HERO" ตัวนั้นจนจบเทิร์น
ใช้เอฟเฟคพริสม่ง่ายกว่า แต่บางทีก็มีประโยชน์กับบางสายนะ

เวทปกติ : เลือกมอนสเตอร์ที่มีชื่อเป็น "E HERO" จากสุสาน 5 ใบและนำกลับเข้าเดค , จากนั้นดรอว์การ์ด 2 ใบ แต่กรณีที่ตอนใช้งานการ์ดนี้ เราไม่มีการ์ดใบอื่นอยู่ในสนามและบนมือเลย จะดรอว์การ์ด 3 ใบแทน
เท่ห์ดี แต่ใช้ Pot of Avarice ดีกว่า

เวทปกติ : สั่งใช้งานได้เมื่อเราไม่มีมอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนฟิลด์เลยเท่านั้น จ่ายไลฟ์พ้อยท์ครึ่งหนึ่งเพื่ออัญเชิญพิเศษ "E HERO" ที่มีเลเวลไม่เกิน 4 จากในเดค
เอาไว้ใช้ใน combo Air Neos OTK ได้ แถมยังมีผลค่อนข้างดีในการผลิกเกม กับการxyz ทำให้เจ้านี่โดนlimit 2ไปพร้อม Eemergency call แต่มันไม่ได้กลับมาพร้อมกันนี่สิToT
(กลับมาเฉพาะTCGที่แบน Stratos -*-)

เวทปกติ : รีมูฟมอนสเตอร์วัตถุดิบที่เป็นวัตถุดิบของฟิวชั่นมอนสเตอร์ที่มีชื่อ "E HERO" จากในสนามหรือในสุสานฝ่ายเราออกจากเกม และอัญเชิญพิเศษฟิวชั่นมอนสเตอร์ตัวนั้นจาก Extra Deck (การอัญเชิญพิเศษนี้ถือว่าเป็นการอัญเชิญแบบฟิวชั่น)
ดีมาก ใส่3ไปเลย(บางเด็คอาจใส่2) ต้องใส่เยอะกว่า polymerlization ด้วยซ้ำ แถมยังเป็นdestiny drawของheroเลยนะ
สุดยอดดดด!

เวทปกติ : นำมอนสเตอร์ที่เป็นวัตถุดิบฟิวชั่นของ "E HERO" ฟิวชั่นมอนสเตอร์ ที่ถูกรีมูฟออกจากเกมกลับเข้าเดค และอัญเชิญฟิวชั่นมอนสเตอร์ตัวนั้นจาก Extra Deck (การอัญเชิญพิเศษนี้ถือว่าเป็นการอัญเชิญแบบฟิวชั่น) , ไม่สามารถอัญเชิญพิเศษมอนสเตอร์ตัวอื่นได้ในเทิร์นนี้
ทางเลือกที่ดีอีกใบหนึ่งที่มีเผื่อไว้จะดีมาก การฟิวชั่นมอนสเตอร์ที่ถูกรีมูฟก็เป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะเดคที่เน้นรีมูฟ แต่ถ้าเกิดใช้ก็ใส่แค่ 1 ก็พอ

เย้ นี่ก็จบไปแล้วนะครับกับเวทย์มนต์ part -1ติดตามpart 2ได้คราวหน้าคร้าบ

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment