Translate

1 October 2013

เหล่ามอนเตอร์ผู้สนับสนุน Elemental Hero! -1

ผู้สนับสนุนของ Hero ! 

ครั้งที่แล้วก็จบไปกับทุกอย่างที่เป็นHero(ไม่นับ D กับ Evil Hero) ครั้งนี้จึงจะมาเนะนำมอนสเตอร์สนับสนุนของ Hero กัน โดยจะขอแบ่งเป็น 2 ช่วงคือการ์ดที่สนับสนุนHeroหรือการ์ดในเด็คโดยตรงหรือเจาะจง กับ การ์ดสนับสนุนแบบไม่เจาะจง โดยครั้งนี้จะพูดถึงการ์ดสนับสนุนโดยตรงก่อน แต่เนื่องจากจำนวนมีเพียง6ตัวทำให้สั้นเป็นพิเศษ จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

Wroughtweiler
เผ่าเครื่องจักร/เอฟเฟค เลเวล 3 ธาตุดิน 800/1200

เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้ถูกทำลายจากการต่อสู้และถูกส่งลงสุสาน นำการ์ดที่มีชื่อ "E HERO" และ การ์ดเวทมนตร์ "ฟิวชั่น" อย่างละใบจากสุสานของเราขึ้นมือ
เป็นตัวเก็บที่ดีของเดคเลยทีเดียว เป็นตัวเลือกที่ดีกรณีที่จัดเดคไว้รับมือเกมยื้อ แต่น่าเสียดายที่ต้องถูกทำลายจากการต่อสู้เท่านัั้นจึงทำให้ใช้ยากไปหน่อย


Phantom Magician
เผ่าจอมเวท/เอฟเฟค เลเวล 3 ธาตุมืด 600/700
เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้ถูกทำลายจากการต่อสู้และถูกส่งลงสุสาน สามารถอัญเชิญพิเศษ "HERO" มอนสเตอร์ 1 ตัวที่มีพลังโจมตีไม่เกิน 1000 จากเดคมาในสภาพตั้งรับหงาย
ข้อจำกัดเยอะไปหน่อยแต่ถ้าจะเรียกล่ะก็ wood man ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย หรืออยากจะเอาตัวอื่นมา ใช้รุกในตาหน้าก็ได้ เจ้านี่ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษครับ

NeoSpace Pathfinder
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 1800/800
เอฟเฟค : สามารถทิ้งการ์ดใบนี้จากมือ เพื่อนำ "Neo Space" จากในเดคหรือสุสานขึ้นมือเราได้
ใบนี้กับใบต่อไปจะเป็นการ์ดสนับสนุนของพวกneosนะครับ เจ้านี่นั้นนับเป็นมอนสเตอร์ทีค่อนข้างจำเป็นในเด็คNeos อย่าดูถูกพลัง 1800 ของมันเชียวหละ

CrossPorter
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 2 ธาตุมืด 400/400
เอฟเฟค : สามารถส่งมอนสเตอร์ในสนามของเราลงสุสาน 1 ตัว และ อัญเชิญพิเศษ "Neo-Spacian" มอนสเตอร์จากบนมือได้ , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกส่งลงสุสาน สามารถนำ "Neo-Spacian" 1 ตัวจากเดคขึ้นมือเราได้
ตัวช่วยให้เรียกเนโอสเปเซี่ยนที่ต้องการมาได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเล่นเดคสายเนโอสเปเซี่ยน ก็ควรใส่เอาไว้ ถึงจะไม่เก่งเท่าตัวข้างบนก็เถอะ

Rainbow Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 10 ธาตุแสง 4500/3000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + มอนสเตอร์ที่มีชื่อ "สุดยอดเทพอสูรอัญมณี"
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกเหนือจากการอัญเชิญฟิวชั่นโดย ใช้มอนสเตอร์วัตถุดิบที่มีชื่อตามที่กำหนดเท่านั้น , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถเลือกใช้เอฟเฟคได้ 1 อย่างจากเอฟเฟคต่อไปนี้
-
นำมอนสเตอร์บนสนามเรา 1 ตัวลงสุสาน เพื่อส่งมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามทุกตัวกลับเข้าเดค
-
นำการ์ดเวทมนตร์หรือกับดักของเรา 1 ใบในสนามลงสุสาน เพื่อส่งการ์ดเวทมนตร์และกับดักของฝ่ายตรงข้ามทุกใบกลับเข้าเดค
-
นำการ์ดใบบนสุดของเดคเราไปยังสุสาน เพื่อนำการ์ดทุกใบในสุสานของฝ่ายตรงข้ามกลับเข้าเดค

จากตอน "รู้จักกับเหล่าElemental Hero Neos ในร่าง Fusion!"
เราได้บอกว่ายังเหลือร่างfusionของneosอีก2ตัวแต่เนื่องจากไม่ได้เป็นhero จึงขอมาเนะนำในบทความนี้ครับ attackกับeffectของพี่แกนับว่าโกงมาก แถมวิธีเรียนกก็ง่ายสุดๆ จนมีธีมเด็คเป็นของตัวเองด้วยนะ

NeosWiseman
เผ่าจอมเวท/เอฟเฟค เลเวล 10 ธาตุแสง 3000/3000
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบปกติหรือตั้งรับคว่ำได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกจากการส่ง "E HERO เนออส" และ "Yubel" อย่างละตัวบนสนามฝ่ายเราลงสุสานเท่านั้น , การ์ดใบนี้จะไม่ถูกทำลายโดยเอฟเฟคของการ์ด , เมื่อการ์ดใบนี้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้าม ในช่วงสิ้นสุดดาเมจสเตป จะทำดาเมจต่อ LP ฝ่ายตรงข้ามเท่าพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่ต่อสู้ด้วย และผู้ควบคุมจะฟื้น LP เท่าพลังป้องกันของมอนสเตอร์ตัวนั้น
จริงเป็นมอนฟิวชั่น แต่ตอนทำจริงกลับเป็นมอนเอฟเฟค แต่ก็ขอกล่าวถึงในที่นี้ด้วยเพราะถือว่าเป็นการรวมตัวระหว่างเนออสกับยูเบล ในอีกรูปแบบหนึ่ง เรียกยากมากพอสมควรต้องมีมอนสเตอร์ระดับนั้นถึง 2 ตัวพร้อมหน้ากัน โดยที่การ์ดใบนี้ต้องอยู่บนมืออีก แม้จะแลกกับค่าพลังและเอฟเฟคที่ค่อนข้างดีมากเมื่อเทียบกับหลายตัวก็ตาม ดังนั้นอันนี้ก็แล้วแต่ครับถ้าอยากเล่นก็ลองจัดเป็นเด็คดูได้ครับ

จบไปแล้วกับการ์ดสนับสนุนpart 1นะครับคราวหน้าจะไปต่อpart 2กัน


................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ





No comments:

Post a Comment