Translate

30 September 2013

รู้จักกับ Vision และ Mask Hero! ข้อมูลของแต่ละตัว

พวกเค้าคือ V และ M Hero นั่นเอง!

หลังจากครั้งที่แล้วก็ไม่มีอะไรที่ยังเป็น E Heroเหลืออยู่(ไม่นับ Evil Hero นะ)แต่ก็ยังมี Hero อีกตั้ง 3 achetype ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง นั่นก็คือ Destiny Hero (D Hero), masked Hero (M Hero), Vision Hero (V Hero)ครับ แต่เนื่องจาก Destiny Hero นั้นแทบไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Elemental Hero เลยดังนั้นขอผ่านครับ ส่วน M Heroและ V Hero จะเป็นยังไงนั้นไปดูกัน

Masked Hero !

M HERO (มาสก์ฮีโร่) คือ achetype สาย HERO ถูกใช้ใน GX Manga โดยคุณจูไดเจ้าเก่า โดยเจ้าตัวอ้างว่าอยากเล่นเด็คที่เป็นของตัว (E Hero นั้นไม่ใช่ของจูไดอยากรู้รายละเอียดติดตามที่E heroในมังงะ ) โดยเจ้าพวกนี่จะไม่ใช้ธีมการฟิวชั่นแต่จะเป็นการ "TransformationSummon" หรือ "แปลงร่าง" นั่นเอง เจ้าพวกนี้น่าใส่ใน E Hero บางสายมากเนื่องจากสามารถใช้ทำคอมโบหรือเปลี่ยนตัว Hero ครับ
ในมังงะนั้นเจ้าพวกนี้มีเป็นเด็คเลยครับแต่ทำจริงแค่ 4 ตัวกับเวทย์อีก 1 ใบ

M HERO ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฮีโร่ฝั่งญี่ปุ่น คือพวก Kamen Rider ดังนั้นจะขออธิบายไปพร้อมให้ข้อมูลเลยครับ


MaskedHERO Goka
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุไฟ 2200/1800
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกเหนือจากผลของ "มาสก์เชนจ์" เท่านั้น , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100 ต่อจำนวน [HERO] ในสุสานเรา
ใช้เล่นกับสายที่เน้น Attack ได้ดีมาโดยM Heroนั้นแปลงร่างตอน Battle phaseได้อยู่แล้ว แถมทุกตัวเป็นเผ่าwarrior ดังนั้นไม่ต้องสงสัยว่าจะทำเกมบุกได้ดีแค่ไหน แต่ถ้าพูดถึงเจ้านี่น่าจะอ่อนสุดใน4ตัวแล้วหละ ยกเว้นถ้าเล่นเด็คที่ใช้ประโยชน์จากมันได้จริงๆ ก็ไม่เลวเลย
ต้นแบบ :  Kamen Rider Agito ใน kuuga อะ

MaskedHERO Vapor
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุน้ำ 2400/2000
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกเหนือจากผลของ "มาสก์เชนจ์" เท่านั้น , การ์ดใบนี้จะไม่ถูกทำลายจากผลเอฟเฟคของการ์ด
ตี 2400 ไม่มากไม่น้อยสำหรับสมัยนี้ เจ้านี่ชื่อ vapor ซึ่งแปลว่าการระเหย มันเป็น M Hero ตัวเดียวที่ถ้าเราตบแล้วสมมุติเค้าเปิด mirror force เราก็mask changแล้วเราก็ไม่ตาย ถึงจะสู้เจ้า Acidไม่ได้ แต่น่าจะใส่ไว้สักตัว อ้อ ลองติด Mist Body ดูสิ
ต้นแบบ : Kamen Rider Agito (Storm form)

MaskedHERO Acid
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุน้ำ 2600/2100
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกเหนือจากผลของ "มาสก์เชนจ์" เท่านั้น , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญพิเศษ ทำลายการ์ดเวทมนตร์และกับดักทั้งหมดในสนามฝ่ายตรงข้าม และมอนสเตอร์ที่หงายหน้าของฝ่ายตรงข้ามทุกตัวจะมีพลังโจมตีลดลง 300
M Hero Lv.8ตัวแรก พอเจ้านี่โผล่มาvaporก็แทบไม่มีบท ลองใช้ mask change กับ Abzlute Zeroสิ อีกฝ่ายจะไม่เหลืออะไรบนสนามเลย Attackก็ไม่ใช่น้อย แถมยังลดAttackเค้าได้อีก เรียกก็ง่ายแถมยังโกงขนาดนี้เนี่ยนะ ไม่ใส่ไม่ได้แล้ว
ต้นแบบ : kamen rider ibuki

Masked HERO Daian
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุดิน 2800/3000
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกเหนือจากผลของ "มาสก์เชนจ์" เท่านั้น , เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามจากการต่อสู้และส่งมันลงสุสาน เราสามารถอัญเชิญพิเศษ [HERO] เลเวล 4 หรือต่ำกว่าจากเดคได้
เธอเป็นผู้หญิงนะ เป็นM Hero Lv.8 ตัวสุดท้ายแถมเป็นHero สูงสุดๆ ใช้ gaia, wood man หรือ wlidheart และยังสามารถเอาไปเล่นกับพวก Evil HERO สายดาร์กไกอาได้ด้วย โดยรวมแล้วนับว่า "เก่ง" เลยหละครับ
ต้นแบบ : kamen rider femme

เวทความเร็วสูง : ส่ง [HERO] 1 ใบลงสุสาน จากนั้นอัญเชิญพิเศษจาก Extra Deck [M HERO] 1 ตัวที่มีธาตุเดียวกับมอนสเตอร์ที่ส่งลงสุสาน
ถ้ามีM Heroก็ใส่ ไม่มีก็ไม่ใส่

Vision Hero !

         Vision HERO คือ HERO ออกมาเป็นลำดับสุดท้ายในตอนนี้ ปรากฎตัวครั้งแรกใน Yu-Gi-Oh! GX Manga ในฐานะมอนสเตอร์ของเอ็ด ฟินิกซ์ ซึ่งในมังกะจะเห็นว่ามีลูกเล่นในการทำให้มอนสเตอร์ V HERO ในสุสานเข้ามาอยู่ในโซนเวท/กับดักเมื่อผู้เล่นได้รับดาเมจจากการ แต่ตัวที่ทำออกมาจริงๆกลับมีแต่ตัวฟิวชั่นซะนี่ แต่ตัวฟิวชั่น 2 ตัวนั้นก็สามารถใช้กับHero ได้ทุกชนิดเช่นเดียวกับMask Heroแถมยังเป็น Hero Fusion ที ss ด้วยวิธีอื่นได้อีก นับว่าน่าสนใจมากทีเดียวละ แต่ละตัวจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

VisionHero Adoration
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุมืด 2800/2100
องค์ประกอบ : [HERO] 2 ใบ
เอฟเฟค : ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถเลือกมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่หงายหน้า 1 ใบ และ [HERO] ของเรา 1 ใบที่หงายหน้าอยู่บนฟิลด์นอกเหนือจากการ์ดใบนี้ , มอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่ถูกเลือกจะมีพลังโจมตีและพลังป้องกันลดลงเท่ากับ พลังโจมตีของ [HERO] ของเราตัวนั้น จนกระทั่งเอนด์เฟส
เรียกง้ายง่ายแถม Effect ก็โหดอีก นับว่าน่าใส่อยู่ ถ้าใช่กับ trinity ก็โหดอีก

VisionHero Trinity
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุมืด 2500/2000
องค์ประกอบ : [HERO] 3 ใบ
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้เมื่อถูกอัญเชิญแบบฟิวชั่น พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของพลังโจมตีต้นจนจบเทิร์น และการ์ดใบนี้สามารถโจมตีได้ 3 ครั้งใน 1 แบทเทิลเฟส(ตลอด) , การ์ดใบนี้ไม่สามารถโจมตีผู้เล่นโดยตรงได้
Vision Hero ตัวสุดท้าย ถ้าใช้ถูกจังหวะก็โกงมากครับ OTK ชิลๆ ยิ่งถ้าใช้คู่กับตัวข้างบน แต่ถ้าเกิดใช้แล้วจัดการอีกฝ่ายไม่ได้เทิร์นต่อๆไปก็แค่ขยะAttack 2500ตัวนึงแหละครับ ดังนั้นถ้าใช้ก็เอาชัวๆดีกว่าครับ

จบไปแล้วสำหรับ Hero กลุ่มสุดท้ายที่จะมาแนะนำครั้งต่อไปจะเป็นการ์ดsubportแล้วละครับ

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ


1 comment:

  1. เป็นเว็บบอร์ดที่ดีมากครับบบบบ

    ชอบๆ

    ReplyDelete