Translate

20 September 2013

รู้จักกับเหล่าElemental Hero! ข้อมูลของแต่ละตัว-3

E Hero ใน manga

2ครั้งกอ่นผมได้พูดถึงHeroในanimeไปแล้วหลายคนอ่านแล้วคงคิดว่าทำไมeffectมันเป็นอ่อนไปบ้าง งั้นวันนี้ผมจะมา พูดถึงHeroในมังงะกัน
ใน มังงะ นั้น การ์ดเหล่านี้เดิมทีเป็นการ์ดที่ถูกใช้โดยโปรดูเอลลิสต์ ฮิบิกิ โคโย ซึ่งเป็นตัวละครเฉพาะในมังงะ ก่อนที่จะมอบให้จูไดใช้ทั้งเดคในเวลาต่อมา ซึ่งพอทำออกมาเป็นการ์ดจริงนั้นมีหลายตัวเปลี่ยนจากมอนสเตอร์ปกติในมังงะ เป็นเอฟเฟคมอนสเตอร์กันหมด และเอฟเฟคหลายตัวถูกปรับให้ดีขึ้นจากในมังงะไปคนละเรื่อง จนกลาย เป็นสิ่งที่ทำให้E Heroยังไม่สูญพันธุ์ มันคือheroของheroนั่นเอง!

Theme ของเหล่าฮีโร่ใหม่นี้ มีต้นแบบมาจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก 

Elemental HERO Stratos
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุลม 1800/300

เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญแบบปกติหรือแบบพิเศษ เลือกสั่งใช้เอฟเฟค 1 อย่าง
-
ทำลายการ์ดเวทมนตร์หรือกับดักบนสนามได้มากที่สุดเท่าจำนวน [HERO] มอนสเตอร์ในสนามฝ่ายเรา(ไม่นับตัวเอง)
-
นำ [HERO] มอนสเตอร์ 1 ใบจากเดคเราขึ้นมือ

สัญยลักษณ์ของE heroในmain deckเลยก็ว่าได้ เมื่อก่อนโดนลิมิคเดี๋ยวนี้เหรอ ถ้าเป็นTCGละก็โดนแบนไปแล้ว-*- เป็นE heroที่ใช้กับ Heroได้ทุกชนิดทุกสาย แถมพลังโจมตีก็ไม่ต่ำมากนะ ตัวนี้ถ้าอยากเล่นHeroละก้อ จงใส่ซะ(เฉพาะในOCGนะ)

ต้นแบบ:ชั้นบรรยากาศ

Elemental HERO Ocean
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุน้ำ 1500/1200
เอฟเฟค : เทิร์นละครั้ง ในช่วงสแตนด์บายเฟสของเรา สามารถนำ [HERO] มอนสเตอร์ 1 ตัวบนสนามหรือในสุสานของเราขึ้นมือได้
  เป็นธาตุน้ำ ค่าพลังเองก็ปานกลางพออยู่รอดได้ ส่วนเอฟเฟคนั้น หากอยู่รอดจนได้ใช้ก็เป็นการกู้คืน [HERO] ที่ตกสุสานไปแล้วมาใช้ต่อได้ (ขุดstratos) โดยรวมจัดว่าโอเค ไม่เก่งไม่อ่อนจนเกินไปนัก 
ต้นแบบ:มหาสมุทร

Elemental HERO Woodsman
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุดิน 1000/2000
เอฟเฟค : ครั้งเดียวต่อเทิร์น ในช่วงสแตนด์บายเฟสของเรา สามารถนำการ์ดเวทมนตร์ "ฟิวชั่น" จากในเดคเราหรือในสุสานเราขึ้นมือได้
  เอฟเฟคทำมาคู่กับโอเชี่ยนเห็น ๆ เรียกว่าถ้าอยู่รอดบนสนามมากันได้ทั้งคู่ เทิร์นหน้าเตรียมฟิวชั่นกันได้เลย แถมพลังป้องกัน 2000 เทียบกับHeroดินเหนียวในanimeสิแล้วจะรู้ความแตกต่าง
ต้นแบบ:ป่าไม้ 

ElementalHERO Heat
เผ่าเพลิง/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุไฟ 1600/1200
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 200 ตามจำนวน E HERO ในสนามฝ่ายเรา
หน่วยบุกทะลวงตัวเก่งตัวใหม่มาแล้ว พลังจริง ๆ ของมันจะเรียกว่าตั้งต้นที่ 1800 เลยก็ว่าได้ เพราะตัวมันก็เป็น E HERO ถ้าเล่น E HERO ล้วน ๆ ก็ควรมีไว้ทั้งตีและยืนแต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่นักรบนะแต่แค่นั้นก็สุดยอดแล้ว
ต้นแบบ:ความร้อน

Elemental HERO Lady Heat
เผ่าเพลิง/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุไฟ 1300/1000
เอฟเฟค : ในเอนด์เฟสของเรา จะยิงดาเมจเข้า LP ของฝ่ายตรงข้าม 200 คูณด้วยจำนวน E HERO บนสนามฝั่งเรา
ยิงได้อย่างต่ำ 200 นับตัวเองด้วย เป็นฮีโร่สาวคนใหม่ที่เหมือนมาแทนเบิร์สเลดี้ แม้พลังจะน้อยนิดแต่ก็ยังเยอะกว่าคนเก่า น่ารักกว่าด้วย แต่ถ้าใช้ถูกจังหวะก็อาจปิดเกมนิ่ม ๆ เลยก็ได้ สามารถรวมร่างกับฮีทตัวชายได้ด้วย โดยรวมแม้จะไม่โดดเด่นนัก แต่ถ้าชอบจะใส่ไว้สักใบนึงก็ไม่เสียหาย 
ต้นแบบ: E Hero Heat

Elemental HERO Ice Edge
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 3 ธาตุน้ำ 800/900

เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้โจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามโดยตรงได้สำเร็จ จะสามารถทำลายการ์ดเวทหรือกับดักของอีกฝ่ายที่คว่ำอยู่ได้ 1 ใบ , ในเมนเฟส 1 สามารถทิ้งการ์ดจากบนมือ 1 ใบ เพื่อให้การ์ดใบนี้โจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามโดยตรงได้ทันที
ประโยชน์มากมายตั้งแต่ใช้ฟิวชั่นเรียกซีโร่ หรือแม้แต่ใช้ตีโดด ๆ ผ่านไปเลยเพื่อทำลายเวทหรือกับดักอีกฝ่ายที่คว่ำอยู่ แต่ก็มีข้อเสียอยู่คือตัวมันเองเป็นlv.3 และเวลาใช้effectจะเปลืองมือแต่ถ้ามองในข้อดีก็ได้ถมสุสาน จะใส่ไว้สักตัว-2ตัวก็ไม่เสียหาย
ต้นแบบ:ขั้วโลก

ElementalHERO Knospe
เผ่าพืช/เอฟเฟค เลเวล 3 ธาตุดิน 600/1000

เอฟเฟค : ทุกครั้งที่การ์ดใบนี้สร้างความเสียหายจากการต่อสู้แก่ผู้เล่นอีกฝ่ายได้ พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น 100 แต่พลังป้องกันจะลดลง 100 , หากสนามของเรามี E HERO ตัวอื่นอยู่ ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถกำหนดมอนสเตอร์ตัวนี้เป็นเป้าโจมตีได้ และการ์ดใบนี้ยังสามารถโจมตีผู้เล่นอีกฝ่ายโดยตรงได้ทันทีด้วย
การ์ดสนับสนุน : Rose Budจริงๆแล้วเจ้านี่เป็นผู้หญิงนะดูตอนโตสิ แถมเป็นheroมังงะตัวเดียวที่มีการ์ดสนับสนุนด้วย ไม่ใช่เผ่านักรบแต่เป็นเผ่าพืช สามารถตีตรงได้แต่ต้องมีheroบนสนามดังนั้นผมว่าใส่ice edgeน่าจะคุ้มกว่านะ
ต้นแบบ: หน่อไม้/ต้นอ่อนพืช

ElementalHERO Poison Rose
เผ่าพืช/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุดิน 1900/2000

เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบปกติหรือตั้งรับคว่ำได้ , การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้ นอกจากโดยเอฟเฟคของ "Rose Bud" เท่านั้น , ฝ่ายตรงข้ามจะเลือกเป้าโจมตีได้เฉพาะ "E HERO บลูเม่" เท่านั้น , ทุกครั้งที่การ์ดใบนี้ทำดาเมจแก่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามด้วยการต่อสู้ การ์ดใบนี้จะเพิ่มพลังโจมตี 200 แต่ลดพลังป้องกัน 200
knospe ตอนโต เจ้านี่เรียกยากแถมeffectไม่ดีอีก เป็น1ในheroที่ไม่ค่อยได้ใช้
ต้นแบบ:ดอกไม้

Elemental HERO voltic
เผ่าสายฟ้า/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 1000/1500

เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้ทำดาเมจแก่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจากการต่อสู้ได้ สามารถอัญเชิญพิเศษ "E HERO" มอนสเตอร์จากรีมูฟโซนเข้ามาในสนามได้
Effectดีมาก เมื่อสร้างความเสียหายจะโดดheroที่ถูกมูฟ ก็โดดตัวมันอีกตัวมาตบต่อแล้วโดดลงมาอีก หรือโดดstratosก็ได้ พอเข้าmain 2ก็ยังเอามาเรียกมอนxyzต่อได้อีก ถึงattackจะตำ่ไปหน่อยแต่ถ้าเล่นดีๆ ยังไงก็มีประโยชน์มาก
ต้นแบบ:ไฟฟ้า


Elemental HERO Flash
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 1100/1600
เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้ถูกทำลายจากการต่อสู้และถูกส่งลงสุสาน สามารถนำการ์ดใบนี้และ "E HERO"มอนสเตอร์ 3 ใบที่มีชื่อต่างกันในสุสานออกจากเกม เพื่อเลือกการ์ดเวทมนตร์ปกติ 1 ใบในสุสาน และนำการ์ดนั้นขึ้นมือ
เอฟเฟคกู้การ์ดเวทที่ถ้าเล่นดี ๆ ก็อาจพลิกเกมได้เลยทีเดียว แต่ทว่าเงื่อนไขกลับยุ่งยากมากจนไม่ค่อยน่าใช้นัก (แต่ถ้าสามารถเล่นคู่กับโวลเทคหรือไชนิ่งได้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ) โดยรวมถ้าหาวิธีใช้ได้ก็ใส่ไปสักใบพอ แต่ถ้าคิดว่าไม่ถนัดก็ใส่ตัวอื่นแทนดีกว่า
ต้นแบบ:E Hero voltic

 จบกันไปแล้วกับmaindeck Heroในมังงะครั้งหน้าเราจะมาต่อextra heroกัน 

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ


ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

No comments:

Post a Comment