Translate

23 September 2013

รู้จักกับเหล่าElemental Hero! ข้อมูลของแต่ละตัว-4

super elemental hero!

เริ่มมาก็เปิดหัวอย่างอลังการงานสร้าง ก็ไม่น่าแปลกอะไร เพราะการ์ดที่จะแนะนำในหมวดนี้ แทบจะพูดได้เต็มปากว่า "แจ๋วจริง" เพราะฟิวชั่นมอนสเตอร์รุ่นใหม่ ๆ ของ E HERO นั้น จะเน้นการฟิวชั่นกับมอนสเตอร์ตัวอะไรก็ได้ที่มีธาตุตามที่กำหนด เพื่อให้ได้ฮีโร่ธาตุนั้น ๆ โดยวัตถุดิบที่เป็น E HERO นั้นสามารถใช้ตัวอะไรก็ได้ไม่กำหนดว่าต้องเป็นธาตุเดียวกันนั่นเอง  ซึ่งการมาของ 6 ใน 8 ตัวที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้นั้น ได้ปฏิวัติรูปแบบการเล่นของ HERO Deck ไปโดยสิ้นเชิงทีเดียว เนื่องจากทำให้การ์ดสนับสนุนที่ดีที่สุดอย่าง Super Polymerization กลายเป็นของจำเป็นที่ต้องการอย่างมากโดยไม่มีสิทธิ์เลี่ยง และก็มีheroตัวล่าสุดแถมมาด้วยนะ

จะขอเริ่มจาก2ตัวแรกก่อนโดย2ตัวนี้ก็ไม่ได้เด่นอะไรมากแต่ก็จัดอยู่ในหมวดhero fusionของGX mangaครับ


Elemental HERO Terra Firma
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุดิน 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO โอเชี่ยน + E HERO ฟอเรสท์แมน

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , สามารถสังเวย E HERO 1 ตัวบนสนามฝั่งเรา เพื่อให้การ์ดใบนี้มีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นเท่ากับพลังโจมตีของ E HERO ที่ถูกสังเวย จนกระทั่งเอนด์เฟส
การ์ดสนับสนุน : Earth Gravity
ที่มันได้ขึ้นก่อนพวกlord of elementalก็เพราะเป็นเอซดาร์ดของ จูได ในmangaครับ เจ้านี่แม้จะเป็นมอนสเตอร์ที่ระบุชื่อวัตถุดิบชัดเจน แต่ก็ไม่ได้เรียกยากอะไรมากมาย ลองเล่นเป็นสายนักรบล้วนแล้วใส่พวก solidary เข้าไปรับรองเจ้านี่จะมีประโยชน์มากมาย
ต้นแบบ:โลก


Elemental HERO Inferno
เผ่าเพลิง/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุไฟ 2300/1600
องค์ประกอบ : E HERO เดอะ ฮีท + E HERO เลดี้ ออฟ ไฟร์

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , ถ้าการ์ดใบนี้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ธาตุน้ำ จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1000 เฉพาะช่วงคำนวณดาเมจเท่านั้น
ไม่อยากจะพูดอะไรมาก เฉพาะเจาะจงไปหน่อย ต่อให้มอนธาตุน้ำที่เป็นสามัญเดี๋ยวนี้เห็นบ่อยพอสมควรก็เถอะ แต่ก็ยังถือว่าไม่คุ้มอยู่ดี ถึงจะใส่DNA แต่ก็ทำให้เปลืองพื้นที่เด็คครับ
ต้นแบบ: ความร้อนสูง + pyro


และแล้วก็มาถึงเหล่า Super ellemental Heroครับแต่ละตัวก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปและค่าพลังที่สูงพอรับมือพวกเป้ง ๆ ในปัจจุบันแทบทั้งสิ้น


เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุน้ำ 2500/2000
องค์ประกอบ : มอนสเตอร์ที่มีคำว่า [HERO] อยู่ในชื่อ + มอนสเตอร์ธาตุน้ำ

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 500 ต่อจำนวนมอนสเตอร์ธาตุน้ำบนสนามที่ไม่ได้ชื่อ "E HERO แอบโซลูท ซีโร่" , เมื่อการ์ดใบนี้ออกจากสนาม ทำลายมอนสเตอร์ฝ่่ายตรงข้ามทุกตัว  
ถ้าจะมีElemental Heroตัวไหนเหมาะกับคำว่าโกงก็คงจะเป็นตัวนี้เหละครับ ในmangaมันคือHeroที่แข็งแกร่งที่สุดแต่การ์ดจริงดันโกงกว่าmanga  ซะอีก เรียกก็ง่ายสุดๆ แถมเพิ่มพลังได้ตามธาตุน้ำบนสนาม และเมื่อออกจากสนามจะเคลียร์ฟิลมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด! ซึ่งหมายความว่าถ้าถูกนำ ไปฟิวชั้น หรือใช้การ์ดที่ทำให้หายไปชั่วคราว ก็สามารถใช้effectได้เหมือนกัน และเป็นeffectบังคับดังนั้นก็จะไม่ติดmissing timeด้วย แถมยังไปใช้กับเด็คอื่นอย่างกบได้อีกด้วยใครยังไม่ใส่ก็กลับไปใส่นะครับ แล้วจะรู้ว่ามันโกงยังไง
ต้นแบบ: "อุณหภูมิ ณ ศูนย์องศาสัมบูรณ์" [Absolute Zero] ซึ่งหมายถึง 0 องศาเคลวิน หรือ -273ํC

ElementalHERO The Shining
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุแสง 2600/2100
องค์ประกอบ : มอนสเตอร์ที่มีคำว่า [E HERO] อยู่ในชื่อ + มอนสเตอร์ธาตุแสง

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 300 ต่อจำนวนมอนสเตอร์ที่มีชื่อเป็น "E HERO" ที่ถูกรีมูฟออกจากเกม , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกส่งลงสุสาน สามารถนำ "E HERO" มอนสเตอร์ที่ถูกรีมูฟออกจากเกมกลับขึ้นมือได้มากที่สุด 2 ใบ
เบื่อไม้? กับปัญหามือหมดเวลาfusion ปัญหาของคุณจะหมดไปถ้าใช้เจ้านี่ ฮีโร่อีกตัวที่แข็งแกร่งสุด ๆ เนื่องจากเดี๋ยวนี้เดคธาตุแสงกำลังมาแรงแถม hero ธาตุแสงก็เยอะ ทำให้โอกาสเรียกบ่อยมาก และความสามารถที่เกี่ยวเนื่องกับรีมูฟโซนก็สามารถทำคอมโบได้หลากหลาย แม้ลงสุสานไปก็ยังกู้คืนฮีโร่ได้อีก สารพัดประโยชน์จริง ๆ  เจ้านี่มีธีมเด็คของตัวเองมี่ชื่อว่า Hero gate[Shining gate]ด้วย
ต้นแบบ : แสงสว่าง + gundam stargazer
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุลม 2800/2200
องค์ประกอบ : มอนสเตอร์ที่มีคำว่า [E HERO] อยู่ในชื่อ + มอนสเตอร์ธาตุลม

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญฟิวชั่นสำเร็จ มอนสเตอร์ที่หงายหน้าของฝ่ายตรงข้ามทุกตัวจะถูกลดพลังโจมตีและพลังป้องกัน เหลือเพียงครึ่งหนึ่ง  
ฮีโร่ที่โอกาสได้ออกมาค่อนข้างน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับตัวอื่นอย่างshiningหรือ zero แต่ถ้าใช้ถูกจังหวะก็นับว่าโหด กับค่าพลังโจมตีตั้งต้นที่สูงที่สุดในกลุ่ม แถมมีeffectที่ลดพลังโจมตีอีกเรียกได้ว่าถ้าอีกฝ่ายประมาทละก็ เสร็จเจ้านี่แน่
ต้นแบบ  :ลมพายุ + red tonado/Gundam exia repair II

ElementalHERO Nova Master
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุไฟ 2600/2100
องค์ประกอบ : มอนสเตอร์ที่มีคำว่า [E HERO] อยู่ในชื่อ + มอนสเตอร์ธาตุไฟ

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามจากการต่อสู้ได้ ผู้ควบคุมได้จั่วการ์ด 1 ใบ  
ตัวเดียวในกลุ่มที่ไม่ได้มีบทในมังงะ เจ้านี่เป็นอีกที่แก้ปัญหามือหมดได้ และอย่างที่รู้กันว่า การดรอว์การ์ด เพียงใบเดียวก็อาจพลิกเกมได้ทันที ดังนั้นมีติดไว้ให้นาน ๆ ได้ใช้สักทีก็นับว่าไม่เลวเลย แถมattack ก็ไม่ได้น้อยด้วย
ต้นแบบ : การระเบิดของดวงดาว


Elemental HERO Escuridão
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุมืด 2500/2000
องค์ประกอบ : มอนสเตอร์ที่มีคำว่า [E HERO] อยู่ในชื่อ + มอนสเตอร์ธาตุมืด

เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100 ต่อจำนวนมอนสเตอร์ที่ชื่อ "E HERO" ในสุสาน  
ความสามารถโดยรวมไม่ถือว่าเก่งอะไรมากมาย แต่อย่าลืมมันเป็นธาตุมืดนะ เพราะฉนั้นก็เรียกง่ายสุดๆแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้ทีแต่เด็คธาตุมืด แล้วeffect ปั้มattackก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน

ต้นแบบ : ความมืด (Escuridão ภาษาโปรตุเกสแปลว่า ความมืด)+ venom



Elemental HERO Gaia
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุดิน 2200/2600
องค์ประกอบ : มอนสเตอร์ที่มีคำว่า [E HERO] อยู่ในชื่อ + มอนสเตอร์ธาตุดิน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญฟิวชั่นสำเร็จ เลือกมอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนฟิลด์ฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว จนจบเทิร์นพลังโจมตีของมอนสเตอร์ตัวนั้นจะลดลงครึ่งหนึ่ง แล้วนำค่าที่ลดมาเพิ่มพลังโจมตีของการ์ดใบนี้แทน
แม้ว่าธาตุดินจะได้ชื่อว่าพบเห็นได้ง่ายและมีจำนวนมากที่สุดในการ์ดเกมยูกิ โอ แต่ความสามารถของฮีโร่ตัวนี้กลับอยู่ในระดับกลางๆ แถมค่าพลังโจมตีต้นต่ำที่สุดในหมู่ super Elemental hero และเลเวลก็น้อยที่สุดด้วย แต่พลังป้องกันหนา บางทีถ้าไม่อยากเสี่ยงก็สามารถเป็นกำแพงป้องกันได้เหมือนกัน
ต้นแบบ : ผืนดิน + Avalanche

จบไปแล้วกับfusion monsterในมังงะ แต่วันนี้ผมขอเนะนำ hero อีกตัวที่ไม่ได้เกี่ยวกับ เด็คเลยจะเป็นตัวอะไรนั้นไปดูกันครับ


E*Hero Pit Boss
จอมเวทย์/Xyz/เอฟเฟค แรงค์ 6 ธาตุแสง 2600/2000องค์ประกอบ : มอนสเตอร์เลเวล 6 x3

เอฟเฟค: ต้องอัญเชิญแบบ Xyz และไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีอื่น. หากการ์ดใบนี้โจมตีฝ่ายตรงขhามโดยตรง และลดไลฟ์พอยต์ของฝ่ายตรงข้ามจนกลายเป็นศูนย์ในระหว่างที่การ์ดใบนี้มีวัตถุดิบ Xyz เป็นมอนสเตอร์เผ่าจอมเวทย์; เราจะชนะแมตช์นั้น
this card cannot be use in duel
รางวัลชนะเลิศงาน Yu-Gi-Oh! World Championship 2013 ที่จัดที่ลาสเวกกัส ช่วงเด์อนสิงหา แน่นอนว่าห้ามใช้ในduel แต่ถ้าใช้ได้ก็คงไม่ได้อยู่ในเด็ค hero แต่ก็เป็นการ์ดที่แสดงให้เห็นว่าkonamiยังไม่ลืม hero นั่นเอง

จบไปแล้วสำหรับhero fusionในมังงะ ครั้งหน้าผมจะไปต่อกับพวก N กัน

................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

No comments:

Post a Comment