Translate

18 September 2013

รู้จักกับเหล่าElemental Hero! ข้อมูลของแต่ละตัว-1

แต่ละตัวเป็นยังไงบ้างนะ?

               หลายคนที่เริ่มจัดE Heroนั้นคงสงสัยว่าจะใส่ตัวอะไรเท่าไหร่ดี ไม่ผิดหรอกครับการ์ดมอนสเตอร์ที่เป็นE Heroนั้นมีถึง58ตัว! นี่ยังไม่รวมเวทย์มนต์ กับดักและการ์ดสนับสนุนที่ไม่ใช่E heroอีก ในวันนี้ผมจึงจะมาบอกคุณสมบัติและวิธีการใช้ของแต่ละตัวครับ

E HEROในanime

                             อย่างที่บอกไปE Heroมีมากมายดังนั้นวันนี้ผมจะมาแนะนำมอนสเตอร์ที่อยู่ในanimeก่อนนะครับ Heroในanimeเป็น archetype ชุดแรกสุดของซีรีย์ HERO ปรากฎขึ้นครั้งแรกในอนิเม Yu-Gi-Oh! GX ในฐานะมอนสเตอร์ของยูกิ จูได พระเอกของเรื่อง โดยหลักจะเน้นไปทางมอนสเตอร์ธรรมดาและเอฟเฟคที่มีพลังพื้นฐานค่อนข้างต่ำลูกเล่นหลักที่ขาดไม่ได้คือ "การฟิวชั่น" เพราะจะสามารถรวมร่างมอนสเตอร์ที่มีพลังต่ำ ให้กลายเป็นมอนสเตอร์ที่มีพลังและความสามารถแข็งแกร่งได้รวดเร็ว

Elemental HERO นั้น สังเกตได้ไม่ยากเลยว่ามีต้นแบบมาจากซูเปอร์ฮีโร่ในการ์ตูนคอมมิคฝั่งอเมริกา ซึ่งแต่ละตัวจะมาจากอะไรผมจะบอกไปพร้อมการอธิบายเลยครัช
ตัวแรก

Elemental HERO Avian
เผ่านักรบ เลเวล 3 ธาตุลม 1000/1000 

การ์ดสนับสนุน : Feather Shot / Feather Wind
E HERO
E HERO ตัวแรกสุดของประวัติศาสตร์ ที่ยูกิ จูได เรียกออกมาเป็นตัวแรก เป็นเพียงมอนสเตอร์ปกติ ตัวลำพังไม่มีอะไรโดดเด่น แม้แต่เฟเธอร์ช็อตเอง จะดีกว่าถ้าให้ฮีโร่ตัวอื่นอาศัยชื่อตัวมันด้วย Hero Mask (หรือใช้เอฟเฟคของพริสม่า) / Feather Wind ใช้หยุดเวทกับดักที่เป็นจุดอ่อนของฮีโร่ได้ แต่เกรงว่าเจ้าของท่าจะตายก่อนได้ใช้นี่สิ แต่ถ้าเดคต้องการธาตุลมในการฟิวชั่นนอกจากแอร์แมน แนะให้ใส่อย่างอื่นแทนดีกว่า
ต้นแบบ: Hawkman+อากาศ/ลม

Elemental HERO Burstinatrix

เผ่านักรบ เลเวล 3 ธาตุไฟ 1200/800

การ์ดสนับสนุน : Burst ReturnE HERO ตัวที่สองที่ยูกิจูไดเรียกออกมา แต่ก็ยังคงเป็นมอนสเตอร์ปกติ ไม่มีอะไรโดดเด่นนัก เบิร์สรีเทิร์นค่อนข้างไร้สาระ ถ้าจะใส่ คงมีเหตุผลแค่ว่าใช้เรียก Masked HERO แต่เจ้าgokaก็ไม่ค่อยเก่งอยู่ดี
ต้นแบบ:argent+ไฟ

Elemental HERO Sparkman
เผ่านักรบ เลเวล 4 ธาตุแสง 1600/1400


การ์ดสนับสนุน : Spark Blaster
E HERO
มอนสเตอร์ปกติแต่ถึงแม้จะเป็นเพียงมอนสเตอร์ปกติ แต่ด้านค่าพลังจัดว่าดูดีกว่าสองตัวแรกมาก ที่สำคัญก็คือเป็น 1 ในองค์ประกอบที่ค่อนข้างจำเป็นสำหรับการฟิวชั่นเรียกมอนสเตอร์ E HERO ที่เก่ง ๆ อย่าง 
 Shining Flare Wingman Shining Phoenix Enforcerแม้แต่ E HERO ใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่าง Shining ถ้าคุณต้องการจะจัดเดคที่ใช้ฮีโร่ยุคเก่า ๆ ที่เป็นมอนสเตอร์ปกติอย่างน้อยสักตัว สปาร์คแมนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว
ต้นแบบ:black lighning, black vulcan+สายฟ้า

เผ่านักรบ เลเวล 4 ธาตุดิน 800/2000


การ์ดสนับสนุน : Clay Chargeกำแพงแห่งเหล่าขบวนการ 5 สีรุ่นแรก ค่าพลังไม่ต่างจากโฮลี่เอลฟ์เลย ในแง่การป้องกันสมัยนั้นก็นับว่าเซอไพรส์ได้เล็กน้อย ปัจจุบันใครก็ใส่wood manแทนละครับเก่งกว่าเป็นไหน ๆ สมัยนี้พลังตั้งรับ 2000 ก็ช่วยอะไรไม่ได้อีกต่อไป  แต่ถ้าคุณเล่น Evil HERO ที่มี Lightning Golem อยู่ อาจจะใส่ไว้สักตัวต้นแบบ:the thing +ผืนดิน/หิน

Elemental HERO Neos
เผ่านักรบ เลเวล 7 ธาตุแสง 2500/2000

การ์ดสนับสนุน : Neos Force / Wrath of Neos / Reverse of Neos / Neo Space / Instant Neo Spaceอุลตร้าแมนจากดาว M78รายนี้ ปรากฎตัวออกมาแบบเท่ ๆ และกลายเป็นเอซการ์ดของยูกิ จูได ตั้งแต่ซีซั่น 2 เป็นต้นมา แม้พลังจะสู้กระทั่งเอดจ์แมนที่ออกมาก่อนไม่ได้ก็จริง ฟิวชั่นกับคนอื่นก็ไม่ได้ แต่กระนั้นก็เป็น E HERO คนใหม่ที่ยังคงไว้ลายไม่ยอมแพ้เขาง่าย ๆ ถึงขั้นแยกไปเป็นธีมเดคของตัวเองเลย และกลายเป็น E HERO ที่สามารถรวมร่างได้หลากหลายที่สุด การ์ดสนับสนุนเอาเข้าจริง ๆ ไม่ควรใส่ แต่ถ้าหาวิธีเรียกใช้งานได้ดี ๆ ก็โหดมากครับ
ต้นแบบ:ultraman

Elemental HERO Bubbleman
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุน้ำ 800/1200

เอฟเฟค : หากการ์ดใบนี้เป็นเพียงการ์ดบนมือเพียงใบเดียว สามารถอัญเชิญพิเศษลงสู่สนามได้, หากการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญแล้วในสนามและบนมือของตัวเองไม่มีการ์ดใบอื่นอยู่ เลย สามารถดรอว์การ์ดจากเดคได้สองใบ
การ์ดสนับสนุน : Bubble Blaster / Bubble Illusion / Bubble Shuffle
ตัวแรกของขบวนการยุคต้น ๆ ที่ดันเริ่มแหกคอกไปเป็นเอฟเฟคมอนสเตอร์ซะงั้น เป็นฮีโร่ยุคบุกเบิกที่มีการ์ดสนับสนุนค่อนข้างดีที่สุด อย่างยุคนี้ ก็ทำให้ลงมา Xyz ได้อีกแรงเพราะ E HERO ส่วนใหญ่มีเลเวล 4 จนเดวนี้มีสายเป็นของตัวเองด้วยนะ
ต้นแบบ:batman+ฟองสบู่/น้ำ

Elemental HERO Neo Bubbleman
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุน้ำ 800/1200
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปกติหรือตั้งรับคว่ำได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษได้ นอกจากการส่ง "E HERO bubble man" บนสนามของตัวเอง และ "Metamorphosis" จากบนมือ ลงสู่สุสาน , เมื่อการ์ดใบนี้หงายหน้าอยู่บนสนาม จะถือว่ามีชื่อเดียวกับ "E HERO bubble man" , ทำลายมอนสเตอร์ที่ต่อสู้กับการ์ดใบนี้เมื่อจบดาเมจสเตป
การ์ดสนับสนุน : Bubble Blaster / Bubble Illusion / Bubble Shuffle
E HERO ที่น่าสงสารที่สุดในโลก เนื่องจากปัจจุบัน Metamorphosis โดนแบนอย่างถาวรโดยไม่มีทีท่าว่าจะได้กลับมาอีกเลย 
ต้นแบบ:e hero bubble man

Elemental HERO Wildheart
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุดิน 1500/1600

เอฟเฟค : การ์ดใบนี้จะไม่รับผลของกับดัก
การ์ดสนับสนุน : Cyclone Boomerang
1
ใน E HERO ยุคแรกไม่กี่ตัวที่ยังพอเห็นคนใช้บ้างในปัจจุบัน กับค่าพลังที่นับว่าปานกลางถึงจะน้อยไปสำหรับยุคนี้ก็เถอะ แต่ร่างฟิวชั่นของเจ้านี่ใช้ได้ทั้งนั้นด้วย เช่น ไวลด์ไซโคลน ไวลด์แจคกี้แมน รวมถึงเนครอยชาแมนด้วย ยิ่งเดวนี้ใช้กับ maskchang เรียกคุณนาย dian ได้ด้วย
ต้นแบบ:คนป่า+ไม้/พืช

Elemental HERO Necroshade
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 5 ธาตุมืด 1600/1800
เอฟเฟค : ขณะที่การ์ดใบนี้อยู่ในสุสาน สามารถอัญเชิญปกติ มอนสเตอร์ E HERO ได้โดยไม่ต้องสังเวยใด ๆ เอฟเฟคนี้ใช้ได้ครั้งเดียวเท่านั้น
เวลาฮีโร่ตัวเก่งของเราอยู่บนมือแต่เอาลงไม่ได้เพราะอีกฝ่ายไม่ยอมให้มีมอน สังเวยลงสักที หากมีเจ้านี่ ที่ทำให้ปัญหาในการลง E HERO ตัวเก่งแต่ดาวเยอะอย่างเนออส หรือเอดจ์แมน หมดลงไปได้ กระนั้นก็ต้องพิจารณาดูก่อน ถ้าหากไม่มีสองตัวที่ว่าก็ไม่จำเป็นต้องใส่ หรือจะใส่ก็ไม่ควรใส่เยอะไม่งั้นจะมีปัญหายามคับขัน
ต้นแบบ:Spawn+ความมืด

Elemental HERO Bladedge
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุดิน 2600/1800

เอฟเฟค : เมื่อการ์ดใบนี้โจมตีมอนสเตอร์ตั้งรับและพลังโจมตีมากกว่า ส่วนต่างของพลังสามารถหักลบไลฟ์พ้อยท์อีกฝ่ายได้
การ์ดสนับสนุน : Edge Hammer

Heroอีกตัวที่ลงมาได้ไม่ต้องอาศัยการฟิวชั่น แถมมีความสามารถตีทะลุการป้องกันอีกด้วย พลัง 2600 ถือว่าเยอะที่สุดใน E HERO ที่ไม่ใช่มอนฟิวชั่นเลยทีเดียว
ต้นแบบ:iron man+ทอง/เหล็ก

E HERO พริสม่า / Elemental HERO Prisma 
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 1700/1100

เอฟเฟค : เทิร์นละครั้ง สามารถใช้งานเอฟเฟคการ์ดใบนี้โดยการแสดงมอนสเตอร์ฟิวชั่น 1 ใบจาก Extra Deck และส่งมอนสเตอร์ที่มีชื่อเป็นวัตถุดิบ 1 ตัวจาก Main Deck ลงสุสาน มอนสเตอร์ตัวนี้จะมีชื่อเป็นมอนสเตอร์ที่ถูกนำลงสุสานจนจบเทิร์น
ไม่ว่าเดคใด ๆ ก็ตามที่ใช้การฟิวชั่นตัวระบุชื่ออย่างน้อยสักตัวก็ต้องการมันพวกแล้ว นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการถมสุสานด้วย
ต้นแบบ:แสงสว่าง

Elemental HERO Captain Gold
เผ่านักรบ/เอฟเฟค เลเวล 4 ธาตุแสง 2100/800
เอฟเฟค : สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ลงสุสาน เพื่อนำ "Skyscraper" จากเดคขึ้นมือได้ หากการ์ดใบนี้หงายหน้าบนสนามโดยที่ไม่มีฟิลด์ "Skyscraper" ทำลายการ์ดใบนี้ทันที
E HERO
ตัวแรกของยุคต้น ๆ ที่ไม่มีบทได้ออกในanimegเละมังงะแต่จัดอยู่กลุ่มด้วยเพราะถือว่าเป็นรุ่นเดียวกัน เนื่องจากความสามารถตัวเองจากมือเพื่อเซิร์ซ Skyscraper ที่เป็นเวทสนามที่ดีที่สุดสำหรับฮีโร่โดยทั่วไปในยุคนั้น หากคนเล่นสายเกี่ยวกับ
Skyscraperแล้วก็ควรมีติดไว้บ้าง
ต้นแบบ:booster gold+ทอง/แสง 

Elemental HERO Neos Alius
เผ่านักรบ/ดิว เลเวล 4 ธาตุแสง 1900/1300
เอฟเฟค : มอนสเตอร์ตัวนี้จะถือเป็นมอนสเตอร์ปกติเมื่ออยู่บนสนามหรือในสุสาน สามารถอัญเชิญปกติการ์ดใบนี้ได้อีกครั้ง เพื่อให้กลายเป็นมอนสเตอร์เอฟเฟคและได้รับเอฟเฟคดังต่อไปนี้
-การ์ดใบนี้จะถือว่ามีชื่อเป็น "E HERO เนออส"
มอนสเตอร์เจมินีเพียงตัวเดียวในหมู่ฮีโร่ แต่ค่าพลังนั้นนับว่ากินขาดเพราะมีถึง 1900 เทียบรุ่นกับพวกตัวยืนเลเวล 4 ตัวอื่น ๆ ได้สบาย ๆ และเพราะเป็นทั้งดิวอัลมอนสเตอร์ / ธาตุแสง / E HERO จึงมีลูกเล่นมากมายที่ใช้กับมันได้ ไม่ว่าจะเป็นhonest/ ดิวอัลสปาร์ค(Gemini Spark) Hero Blast และหากได้เอฟเฟคแล้วยังสามารถใช้แทนเนออสตัวจริงได้แทบทุกสถานการณ์อีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นมอนสเตอร์ตัวยืนที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว
ต้นแบบ: e hero neos
................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ


ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ



No comments:

Post a Comment