Translate

19 September 2013

รู้จักกับเหล่าElemental Hero! ข้อมูลของแต่ละตัว-2

hero fusion

หลังจากครั้งที่แล้วผมได้แนะนำE Heroในmain deckที่คุณจูไดได้ใช้ในanimeไปแล้ว ลูกเล่นหลักที่ขาดไม่ได้สำหรับE heroก็คือ"การฟิวชั่น"ซึ่งในสมัยนั้นHeroแทบทุกตัวสามารถเป็นวัตถุดิบfusionได้(ปัจจุบันใช้ได้ทุกตัว) แต่ทุกตัวก็จะมีข้อเสียคือ พวกHero fusionทุกตัวจะมีeffectห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion
ดังนั้นในวันนี้ผมจะมาบอกถึงลักษณะ, วิธีใช้ของFusion Monster กลุ่มหลักในanimeครับ

Elemental HERO Flame Wingman
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุลม 2100/1200
องค์ประกอบ : E HERO เฟเธอร์แมน + E HERO เบิร์สเลดี้
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้ามจากการต่อสู้ และส่งลงสุสาน จะสร้างความเสียหายแก่ผู้เล่นอีกฝ่ายเท่าพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่ถูกทำลายไป
Fusion E HERO ตัวแรกที่ปรากฎขึ้นแก่สายตาทุกคน เป็นฮีโร่มอนสเตอร์ที่มีความสามารถพิเศษในเกมบุกได้ดีมาก พูดไปแล้ว เมื่อชนะการต่อสู้แต่ละครั้งจะยิงดาเมจตาม "พลังโจมตีต้น" ของตัวที่ทำลายไป ดังนั้นเมื่อทำลายมอนที่ตั้งตีของอีกฝ่าย เท่ากับพลังโจมตี ของมัน แต่ว่าปัจจุบัน พลังโจมตี 2100 จะไม่พอแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีความสามารถในการอัญเชิญการ์ดอย่างshining flare wingman

Elemental HERO Phoenix Enforcer
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุไฟ 2100/1200
องค์ประกอบ : E HERO เฟเธอร์แมน + E HERO เบิร์สเลดี้
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้จะไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้
flamewing manในอีกร่างหนึ่งเป็นการ์ดของเอ็ด ฟินิกซ์ ตอนเปิดตัวครั้งแรกในanime  แต่น่าเสียดายที่ความสามารถยังไม่แรงเท่าไหร่โดยเฉพาะในปัจจุบัน จึงทำให้ด้อยกว่ามาก ทั้งที่มีร่างสุดยอดต่อไปอีกเหมือนกัน

Elemental HERO Thunder Giant
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุแสง 2400/1500
องค์ประกอบ : E HERO สปาร์คแมน + E HERO เคลย์แมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถทิ้งการ์ดบนมือ 1 ใบ สามารถเลือกทำลายมอนสเตอร์ที่หงายหน้าของฝ่ายตรงข้าม 1 ตัวที่มีพลังโจมตีต้นน้อยกว่าพลังโจมตีของการ์ดใบนี้ได้
Fusion E HERO อีกตัวที่เก่งใช้ได้ ทั้งด้านพลังโจมตีและความสามารถพิเศษในสมัยนั้น  แม้จะต้องทิ้งการ์ดบนมือ 1 ใบก็นับว่าคุ้ม ค่าพลังขนาดนี้เองนับว่าโดนตีตายได้ยากในระดับนึงด้วย แต่เดี๋ยวนี้ความสามารถก็ไม่โดดเด่นนัก

Elemental HERO Steam Healer
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 5 ธาตุน้ำ 1800/1000
องค์ประกอบ : E HERO เบิร์สเลดี้ + E HERO บับเบิลแมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามจากการต่อสู้ และส่งลงสุสาน เราจะฟื้น LP ตามค่าพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่ทำลายไป
ไม่มีอะไรโดดเด่นatkก็ต่ำ และสมัยนี้มีโอกาสได้ใช้ซะที่ไหนหละ จะว่าไปก็เป็นแค่ counterpart ของเฟลมวิงแมนที่พลังโจมตีต่ำกว่าก็เท่านั้น

Elemental HERO Rampart Blaster
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุดิน 2000/2500
องค์ประกอบ : E HERO เคลย์แมน + E HERO เบิร์สเลดี้
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , ขณะที่การ์ดใบนี้อยู่ในสภาพตั้งรับหงายหน้า จะสามารถโจมตีผู้เล่นโดยตรงได้ เมื่ออีกฝ่ายไม่มีมอนสเตอร์ โดยพลังโจมตีในช่วงคำนวณความเสียหายจะลดลงเหลือครึ่งเดียว
ถ้าตั้งป้องกันจะ ตบตรงได้แต่ก็ต่อเมื่อเมื่อฝ่ายตรงข้ามไม่มีมอนสเตอร์ แล้วdamageยังหาร2อีก ถัมเพื่อคร๋าย

Elemental HERO Mudballman
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุดิน 1900/3000
องค์ประกอบ : E HERO บับเบิลแมน + E HERO เคลย์แมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion
....มอนเหลืองฟิวชั่นงั้นเรอะ

Elemental HERO Mariner
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 5 ธาตุน้ำ 1400/1000
องค์ประกอบ : E HERO บับเบิลแมน + E HERO เฟเธอร์แมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , ถ้าเรามีการ์ดคว่ำไว้ในโซนเวท/กับดัก การ์ดใบนี้สามารถโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้โดยตรง
พลังต่ำไป อาจใช้แก้เกมได้บ้างในโอกาสเพียงน้อยนิด ฉนั้นอย่าใส่เลยครับ

ElementalHERO Necroid Shaman
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุมืด 1900/1800
องค์ประกอบ : E HERO ไวลด์แมน + E HERO เนโครดาร์กแมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดนี้ถูกอัญเชิญแบบพิเศษ ทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว หลังจากนั้นเลือกมอนสเตอร์ 1 ตัวในสุสานของฝ่ายตรงข้าม อัญเชิญพิเศษมาไว้บนฟิลด์ของเขา
ค่าพลังที่ไม่มากนัก แต่ความสามารถโกงจริง  แล้วยังช่วยนำเนโครดาร์กแมนลงสุสานได้อีกด้วยนะ แต่เดี๋ยวนี้ก็หาคนใช้ยากคงเป็นเพราะพลังโจมตี/ป้องกันของมันน่ะ แต่ผมว่า
เป็นตัวที่น่าใช้อีกตัวนะ

ElementalHERO Darkbright
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 6 ธาตุมืด 2000/1000
องค์ประกอบ : E HERO สปาร์คแมน + E HERO เนโครดาร์กแมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้โจมตีมอนสเตอร์ที่ตั้งป้องกันและพลังโจมตีมากกว่าพลัง ป้องกันอีกฝ่าย จะทำความเสียหายตามส่วนต่างของพลังได้ , ถ้าการ์ดใบนี้โจมตี จะเปลี่ยนเป็นตั้งรับหลังจบดาเมจสเตป , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกทำลาย ทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้าม 1 ตัว
เพียงพอแล้วสำหรับพลังโจมตีต้น 2000 นับว่าสารพัดประโยชน์จริง ๆ ตีทะลุตัวป้องกันได้ ตั้งกันหลังตีทำให้มีโอกาสไม่เสียไลฟ์(นอกจากเจอพวกตีทะลุด้วยกัน) แล้วเมื่อตายไปยังลากอีกฝ่ายตายตกตามกันไปได้อีก 

Elemental HERO Wild Wingman
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุดิน 1900/2300
องค์ประกอบ : E HERO ไวลด์แมน + E HERO เฟเธอร์แมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , สามารถทิ้งการ์ดบนมือ 1 ใบ เพื่อทำลายเวทหรือกับดัก 1 ใบบนฟิลด์ได้
E HERO Fusion Level 8 ที่ค่าพลังจะไม่มากเอาเสียเลย แต่ความสามารถทำลายเวทก็เหมือนเปลี่ยนการ์ดบนมืออะไรก็ได้ 1 ใบเพื่อจิ้มการ์ดยังไงก็อย่าลืมว่า การ์ดที่หมอบไว้แต่ละใบ อาจเป็นอันตรายต่อเหล่าheroของเราได้เวลาบุก แต่ข้อเสียคือการทิ้งการ์ดเนี่ยเหละ

ElementalHERO Wildedge
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุดิน 2600/2300
องค์ประกอบ : E HERO ไวลด์แมน + E HERO เอดจ์แมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้สามารถโจมตีมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามได้ทุกตัว มากสุดตัวละครั้ง
 ตัว All ตัวแรกมาแล้ว  ค่าพลังเองก็นับว่าสูงอยู่ สมแล้วที่ฟิวชั่นจากมอนสเตอร์ระดับสูง แม้ทุกวันนี้ก็ยังนับเป็นทางเลือกที่ดีหากรำคาญพวกตัวเซิร์ซหรือพวกยื้อเกมแนวโดด

Elemental HERO Plasma Vice
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุดิน 2600/2300
องค์ประกอบ : E HERO สปาร์คแมน + E HERO เอดจ์แมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , เมื่อการ์ดใบนี้โจมตีมอนสเตอร์ที่ตั้งรับแล้วพลังโจมตีมากกว่าพลังป้องกัน จะส่งความเสียหายไปได้ตามส่วนต่างของพลัง , สามารถทิ้งการ์ดบนมือ 1 ใบ เพื่อทำลายมอนสเตอร์ที่ตั้งโจมตีของอีกฝ่ายได้
คราวนี้เป็นเหมือนเอาเอดจ์แมนมารวมกับธันเดอร์ไจแอนท์เลย ด้วยค่าพลังที่สูง พ่วงเอฟเฟคของเอดจ์แมน แล้วยังมีเอฟเฟคทำลายมอนสเตอร์อีกฝ่ายที่ตั้งโจมตีได้โดยไม่ต้องสนใจค่าพลัง  เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในหมู่ฟิวชั่นรุ่นanime ที่เก่งกาจทีเดียว แม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปก็ตาม

Elemental HERO Tempest
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุลม 2800/2800
องค์ประกอบ : E HERO เฟเธอร์แมน + E HERO สปาร์คแมน + E HERO บับเบิลแมน
เอฟเฟค :ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion  , สามารถส่งการ์ดใบอื่น 1 ใบที่เราควบคุมลงสุสาน เพื่อเลือกมอนสเตอร์ของเรา 1 ตัว ตราบที่การ์ดใบนี้หงายหน้าอยู่บนสนาม มอนสเตอร์ที่ถูกเลือกนั้นจะไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ (แต่ยังคงคำนวณค่าความเสียหายตามปกติ)
ความสามารถที่เกือบจะโกง จะดีกว่านี้ถ้ากันการถูกทำลายจากเอฟเฟคแทน แถมถ้าตีไปสักทีแล้วใช้คลายฟิวชั่น ก็จะได้มอนสเตอร์ 3 ตัวมารุมสกรัมต่อเลยทีเดียว

Elemental HERO Electrum
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 10 ธาตุแสง 2900/2600
องค์ประกอบ : E HERO เฟเธอร์แมน + E HERO เบิร์สเลดี้ + E HERO เคลย์แมน + E HERO บับเบิลแมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , ธาตุของการ์ดใบนี้ยังถูกนับเป็น ลม น้ำ ไฟ และดิน ด้วย , เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญโดยการฟิวชั่น นำการ์ดทุกใบในรีมูฟโซนทั้งสองฝ่ายกลับเข้าเดคเจ้าของแล้วสับ , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 300 ต่อจำนวนมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่มีธาตุเดียวกับการ์ดใบนี้
ร่างรวมสุดยอดของ 4 ฮีโร่ ดิน น้ำ ลม ไฟ พร้อมกับพลังมหาศาลแล้วยังเป็นถึง 5 ธาตุในตัวเดียว แต่แลกมากับการฟิวชั่นที่ยากเย็นแสนเข็ญ 
ตอนแรกที่เจ้านี่ปรากฏตัวออกมาผมปลื้มมากแต่พอรูeffectก็เริ่มขวมดคิ้ว แต่เดี๋ยวนี้เจ้านี่มีสายloopเป็นของตัวเองด้วยนะ
ต้นแบบ:captain planet(ตัวเดียวที่มีต้นแบบนอกนั้นมาจากการเอาหน้าตามารวมกัน)

Elemental HERO ShiningFlare Wingman
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุแสง 2500/2100
องค์ประกอบ : E HERO เฟลมวิงแมน + E HERO สปาร์คแมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 300 ต่อการ์ดที่มีชื่อ E HERO ในสุสานเรา , เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์จากการต่อสู้แล้วส่งลงสุสาน ทำดาเมจต่อผู้เล่นอีกฝ่ายเท่าพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่ถูกทำลาย
มาถึงแล้ว กับฮีโร่ฟิวชั่นขั้นที่สอง และเจ้านี่ก็ถือได้ว่าเป็น "สุดยอด" ของการ์ด E HERO รุ่นเก่า ๆ (ฟิวชั่นสปาร์คแมน + ราชาบึง ก็ได้แล้ว) แถมยังเป็นธาตุแสงอีก โอเนสต์เลยใช้ด้วยได้ นับว่าสุดยอดไม่มีใครเกิน แม้ยุคนี้ใครใคร่จะใช้ก็ยังใช้ได้ไม่สิ้นความแกร่ง

Elemental HERO Shining Phoenix Enforcer
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุไฟ 2500/2100
องค์ประกอบ : E HERO เฟลมวิงแมน + E HERO สปาร์คแมน
เอฟเฟค : ห้ามอัญเชิญด้วยวิธีอื่นนอกจากการfusion , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 300 ต่อการ์ดที่มีชื่อ E HERO ในสุสานเรา , การ์ดใบนี้จะไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้
แม้แต่ฟินิกซ์กายของเอ็ดก็ยังมีร่างไชนิ่งเช่นกัน ค่าพลังเองก็เท่าเทียมกันแถมบวกเท่ากันอีกต่างหาก แต่มีจุดบอดก็คือ เอฟเฟคไม่ตายจากการต่อสู้นั้นดูจะเก่าไปแล้วสำหรับยุคนี้ ใครใคร่อยากใส่ก็ใส่ไปเถอะ
................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ


ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ

No comments:

Post a Comment