Translate

29 September 2013

รู้จักกับเหล่าElemental Hero Neos ในร่าง Fusion!

Fusion HeroจากNeo space!

ครั้งที่แล้วได้พูดถึงเหล่าNeo-spacainไปแล้วดังนั้นครั้งนี้ถึงตาของร่างFusionกันแล้ว
เมื่อ Elemental hero Neos ทำการคอนแทคฟิวชั่นกับเหล่า Neo-Spacian  Boom! เกิดเป็น นักรบแห่งอวกาศผู้แข็งแกร่งในร่างที่มีความสามารถแตกต่าง กันออกไป โดยมีพื้นฐานมาจากเหล่าเนโอสเปเซี่ยนที่ทำการคอนแทคฟิวชั่นด้วย ซึ่งเงื่อนไขนั้นก็คือ เนออสและเนโอสเปเซี่ยนที่จะทำการคอนแทคต้องอยู่เรียงพร้อมหน้ากันบนสนามฝั่ง เดียวกัน และสามารถรวมร่างกันได้โดยการส่งวัตถุดิบกลับเข้ากองแทนการลงสุสาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดฟิวชั่นใด ๆ เข้าช่วยเลย แต่มอนสเตอร์เนออสที่ปรากฎตัวออกมาจะสามารถอยู่บนสนามได้ถึงเอนด์เฟสเท่า นั้นแล้วจึงกลับ Extra Deck ทันที-*-

Elemental HERO Aqua Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุน้ำ 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N อควา ดอลฟิน

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถทิ้งการ์ดบนมือ 1 ใบ เลือกทำลายการ์ดบนมือของฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม
...เอาไปใช้ทำอะไรดีละ? แต่เจ้านี่เป็น Neos
คอนแทคฟิวชั่นตัวแรกเชียวนะ

ElementalHERO Marine Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 8 ธาตุน้ำ 2800/2300
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N มารีน ดอลฟิน

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถเลือกทำลายการ์ดบนมือของฝ่ายตรงข้ามแบบสุ่ม
neos fusion ที่ contact fusionกับNEX monster ทำให้ดูเท่ขึ้นเยอะ แน่นอนดีกว่าร่างเก่าแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่าพลังที่มากกว่าอย่างละ 300 , ไม่กลับเข้าเดคเมื่อจบเทิร์น , และยังสามารถสุ่มยิงการ์ดบนมืออีกฝ่ายโดยไม่ต้องเสียการ์ดบนมือ น่าเสียดายที่เรียกยากไปหน่อย และถ้าเจอเด็คสมัยนี้ผมคิดว่าน่าจะอยู่ได้ซักเทิร์น-2 เทิร์นเท่านั้นหละครับ 


Elemental HERO Air Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุลม 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แอร์ ฮัมมิ่งเบิร์ด

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , เมื่อ LP ของเราน้อยกว่าฝ่ายตรงข้าม การ์ดใบนี้จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้นตามส่วนต่างของ LP เรากับอีกฝ่าย
น่าจะเรียกได้ว่าโหดที่สุดในบรรดาร่างทั้ง7ร่างแรกแล้วละครับ(รวมmarine Neos) ใช้พลิกสถานการณ์ได้ดีทีเดียว มีคอมโบ OTK  เป็นของตัวเองที่สำเร็จเมื่อใด รับรองว่าทีเดียวจอดเลยหละครับ


Elemental HERO Flare Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุไฟ 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แฟลร์ สคาแร็บ

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 400 ต่อจำนวนการ์ดเวทและกับดักทั้งหมดบนสนาม
กองหน้าตัวเป้า ของเหล่าneos fusion monsterที่มาพร้อมกับattack ที่เพิ่มได้มากสุดถึง6900(รวมเวทย์สนามด้วย) ถึงจะปั้มได้ไม่แรงเท่า air neosแต่โอกาสใช้ก็พอกันเหละครับ

Elemental HERO Grand Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุดิน 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แกรนด์ โมล

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถส่งมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม 1 ตัวกลับขึ้นมือเจ้าของได้
แกรนด์โมลนั้นเป็น N ที่เรียกได้ว่าเก่งที่สุดดังนั้นเจ้านี่ก็เก่งเหมือนกัน

effect เด้งมอน ฝ่ายตรงข้ามได้แค่นั้นก็โหดแล้วครับ แต่การเรียกเจ้านี่จะคุ้มกับการที่ต้องนำ แกรนด์โมล กลับเด็ครึเปล่าก็ขึ้นกับสถานการครับ

ElementalHERO Glow Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุแสง 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N โกลว มอส

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , ครั้งเดียวต่อเทิร์น ภายในเมนเฟส 1 ของตัวเอง สามารถทำลายการ์ดที่หงายหน้าอยู่บนสนามของฝ่ายตรงข้ามได้ 1 ใบ แล้วเอฟเฟคของการ์ดใบนี้จะส่งผลตามชนิดของการ์ดที่ทำลายไป
-
ถ้าเป็นมอนสเตอร์ : การ์ดใบนี้ไม่สามารถต่อสู้ได้ในเทิร์นนี้
-
ถ้าเป็นเวทมนตร์ : ภายในเทิร์นนี้ การ์ดใบนี้สามารถโจมตีผู้เล่นโดยตรงได้ทันที
-
ถ้าเป็นกับดัก : การ์ดใบนี้จะเปลี่ยนเป็นตั้งรับ

แม้ความสามารถจะใช้ยากไปนิด แต่ถ้าเป็นทำลายการ์ดเวทย์ได้ละก้ออีกฝ่ายก็ต้องเจ็บอย่างน้อย2500ละ(ถ้าเขาไม่ขัดเรานะ) นับว่าเป็นการ์ดที่แก้เกมได้ดี แต่เวลาปกติไม่ค่อยจะมีประโยชน์

ElementalHERO Dark Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุมืด 2500/2000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แบล็ค แพนเธอร์

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , สามารถเลือกมอนสเตอร์เอฟเฟค 1 ตัวที่หงายหน้าอยู่บนสนามได้ถ้ายังไม่มีตัวใดถูกเลือกโดยเอฟเฟคนี้อยู่ก่อน แล้ว ตราบที่การ์ดใบนี้หงายหน้าอยู่บนสนาม เอฟเฟคของมอนสเตอร์ที่ถูกเลือกนั้นจะถูกทำให้ไร้ผลจนกว่าการ์ดนั้นจะออกจาก สนาม (สามารถเลือกมอนสเตอร์ด้วยเอฟเฟคนี้ได้เพียง 1 ตัวในเวลาเดียวกันเท่านั้น)
เจ้านี่สามารถใช้effectทำให้ตัวเองไม่กลับเด็คได้ แต่นอกเหนือจากนั้นก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร แถมยังใช้มากพอสมควรด้วยนะ


ElementalHERO Storm Neos เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 9 ธาตุลม 3000/2500
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แอร์ ฮัมมิ่งเบิร์ด + N อควา ดอลฟิน

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถทำลายการ์ดเวทมนตร์และกับดักทุกใบบนสนามได้ , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , หากการ์ดใบนี้กลับเข้าเดคโดยเอฟเฟคของตัวเอง นำการ์ดบนสนามทุกใบกลับเข้าเดคเจ้าของ
คอนแทคฟิวชั่นระหว่างเนออส แอร์ฮัมมิ่งเบิร์ด และอควาดอลฟิน สามารถกวาดเวทย์กับดักได้เทิร์นละครั้ง attack ก็ไม่ใช่น้อย แถมเมื่อกลับเด็คยังกวาดได้อีกทั้งสนาม นับเป้นมอนสเตอร์ที่ค่อนข้างคุ้มกับการอัญเชิญ 


Elemental HERO Magma Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 9 ธาตุไฟ 3000/2500
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แฟลร์ สคาแร็บ + N แกรนด์ โมล

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 400 ต่อจำนวนการ์ดทุกใบบนสนาม , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น , หากการ์ดใบนี้กลับเข้าเดคโดยเอฟเฟคของตัวเอง นำการ์ดบนสนามทุกใบกลับขึ้นมือเจ้าของ
ใครว่า
Storm Neos โกงแล้วจะบอกบอกว่าเจ้านี่โกงกว่าอีก ตอนเรียกออกมาถึงจะไม่มีอะไรบนสนาม attack ก็3400แล้ว แถมยังปั้มได้มากสุดตั้ง11400(แทบจะเป็นไปไม่ได้ ไม่สิเป็นไปไม่ได้มากกว่า) ดังนั้นหากคุณเล่นสายcontact fusion(ไม่นับสายair neos) เจ้านี่ก็นับว่าพึ่งได้ที่สุด

ElementalHERO Chaos Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 9 ธาตุมืด 3000/2500
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + N แบล็ค แพนเธอร์ + N โกลว มอส

เอฟเฟค : สามารถอัญเชิญการ์ดใบนี้ได้โดยการส่งมอนสเตอร์วัตถุดิบบนสนามกลับเข้าเดคเท่านั้น(ไม่ใช้การ์ดฟิวชั่น) , การ์ดใบนี้จะกลับสู่ Extra Deck เมื่อจบเทิร์น จากนั้น Set มอนสเตอร์ทุกตัวบนสนามลงในสภาพตั้งรับคว่ำ , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถโยนเหรียญ 3 เหรียญ แล้วใช้เอฟเฟคตามผลที่ออกดังนี้
-
ออกหัว 3 เหรียญ ทำลายมอนสเตอร์บนสนามของฝ่ายตรงข้ามทุกตัว
-
ออกหัว 2 เหรียญ ในเทิร์นนี้ เอฟเฟคของเอฟเฟคมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่หงายหน้าทุกตัวจะไร้ผล
-
ออกหัว 1 เหรียญ นำมอนสเตอร์บนสนามของเราทุกตัวกลับขึ้นมือเจ้าของ

neos contact fusionตัวสุดท้าย Effectนั้นถ้าคุณมั่นใจเรื่องดวงของคุณก็น่าใส่อยู่ เป็นneos double contactทีอ่อนที่สุดแต่ถ้าอยากใส่ก็ใส่ไปเถอะไม่เลวร้าย


นอกจากคอนแทคฟิวชั่นแล้ว เนออสยังสามารถรวมร่างตามปกติกับมอนสเตอร์บางตัว เพื่อให้กำเนิดมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้อีก


ElementalHERO Neos Knight
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 7 ธาตุแสง 2500/1000
องค์ประกอบ : E HERO เนออส + มอนสเตอร์เผ่านักรบ 1 ตัว
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้นอกเหนือจากการฟิวชั่นเท่านั้น , การ์ดใบนี้จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้นเท่ากับครึ่งหนึ่งของพลังโจมตีของมอน สเตอร์เผ่านักรบที่ถูกใช้เป็นวัตถุดิบ นอกเหนือจาก "E HERO เนออส" , การ์ดใบนี้สามารถโจมตีได้ 2 ครั้งใน 1 แบทเทิลเฟส , เมื่อการ์ดใบนี้โจมตีหรือถูกโจมตี ฝ่ายตรงข้ามจะไม่ได้รับดาเมจจากการต่อสู้
ปรากฏตัวใน  "Yu-Gi-Oh! 3DBonds Beyond Time" โดยfuson กับ junk gardna ของ yusei เรียกง่ายฝุดๆ ถึงจะสู้super elemental heroไม่ได็ก็ตาม แต่การที่มีพลังโจมตีมากและeffectตบ2ทีก็นับว่าเก่งอยู่ แต่น่าเสียดายที่โดยรวมยังไม่ถือว่าดีเท่าไหร่ เพราะมันทำdamageม้ายด้าย!!

ElementalHERO Divine Neos
เผ่านักรบ/ฟิวชั่น/เอฟเฟค เลเวล 12 ธาตุแสง 2500/2500
องค์ ประกอบ : "Neos" monster อย่างน้อย 1 ตัว + "N" monster อย่างน้อย 1 ตัว + "HERO" monster อย่างน้อย 1 ตัว รวมมอนสเตอร์ที่สังกัดอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งระหว่าง 3 กลุ่มนี้รวมกันต้องได้ 5 ตัว โดยมีตัวแทนของกลุ่มนั้นอย่างน้อยกลุ่มละ 1 ตัว
เอฟเฟค : การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกอัญเชิญแบบพิเศษได้ด้วยวิธีการใด ๆ นอกเหนือจากการฟิวชั่นของมอนสเตอร์ 5 ตัวตามเงื่อนไขดังกล่าวเท่านั้น , ครั้งเดียวต่อเทิร์น สามารถรีมูฟการ์ดมอนสเตอร์ที่มีคำว่า "เนออส" หรือ "N(เนโอสเปเซี่ยน)" หรือ "HERO" อยู่ในชื่อ 1 ตัวจากสุสานออกจากเกม แล้วการ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 500 (ถาวร) แล้วยังได้รับเอฟเฟคของมอนสเตอร์ที่รีมูฟไปจนจบเทิร์น
สุดยอด E HERO ที่เกิดจากการรวมร่างครั้งยิ่งใหญ่มอนเตอร์ตัวสุดท้ายของจูได(ไม่นับใน
Bonds Beyond Time) ค่าพลังถือว่าน้อยเกินไปหน่อย แต่ความสามารถที่รีมูฟมอนสเตอร์ในสุสานเพื่อเพิ่มพลังตัวเองได้เรื่อย ๆ แถมยังได้เอฟเฟคตัวนั้น ๆ มาใช้เทิร์นนึงด้วยก็นับว่าดีมาก ยกตัวอย่างถ้ามูฟ ice edge, wildheart หรืออย่างflare neosละ ดังนั้นถ้าคุณใช้ดีๆมันก็น่าใส่อยู่นะ(แถมเท่อีกตะหาก)

จบไปแล้วกับElemental hero fusionของ neos จริงๆยังเหลือRainbow Neos กับ Neos Wisemanอีกแต่มันไม่ใช่E Heroดังนั้นไว้ไปต่อ คราวต่อๆไปครัช

นี่เป็นElemental Heroกลุ่มสุดท้ายแล้วครับ แต่ไม่ต้องตกใจยังเหลือเวทมนต์, กับดัก และการ์ดหนับหนุนอีกเพียบจะเป็นอย่างไรนั้นติดตามดูได้ในครั้งหน้าได้เลยคร้าบ


................................................

วันนี้ขอหยุดไว้ก่อนไว้ติดตามต่อครั้งหน้านะคร้าบ



ขอขอบคุณบทความส่วนหนึ่งจากคุณTFDragon และข้อมูลดีๆจากhttp://yugioh.wikia.com/wiki/Main_Pageครับ  

ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ และแนะนำใน googleให้ด้วยนะครบขอบคุณครับ


No comments:

Post a Comment